Đường Mỹ Phước – Tân Vạn hiện tại có quy mô 6 làn xe được Bình Dương đề xuất mở rộng lên 8 làn xe để đồng bộ với quy mô của đường Vành đai 3 TP.HCM đang triển khai.

Đường Mỹ Phước - Tân Vạn được đề xuất mở rộng lên 8 làn xe

Đường Mỹ Phước – Tân Vạn có chiều dài khoảng 15,3km là đoạn đầu tiên của tuyến đường Vành đai 3 TP.HCM được đầu tư xây dựng và đưa vào khai thác nhiều năm nay.

Tuy nhiên, tuyến đường này hiện chỉ có quy mô 6 làn xe và giao cắt với nhiều tuyến đường hiện hữu trong khu vực khiến thường xuyên ùn tắc, kẹt xe.

Do đó, UBND tỉnh Bình Dương mới đây đã có kiến nghị Thủ tướng Chính phủ mở rộng đoạn đường này lên 8 làn xe để đồng bộ với quy mô Vành đai 3 TP.HCM đang triển khai.

Đồng thời, kiến nghị Thủ tướng chấp thuận chủ trương và hỗ trợ ngân sách để đầu tư bổ sung các nhánh để hoàn thiện nút giao Tân Vạn của dự án thành phần 5 thuộc dự án (đầu tư bổ sung hoàn chỉnh 8 làn xe cao tốc và thêm 3/5 nhánh còn lại) để phát huy hiệu quả dự án.

Sơ bộ, tổng mức đầu tư gia đoạn phân kỳ từ 22.011 tỉ đồng đến 25.137 tỉ đồng.

Dự án đường Vành đai 3 TP.HCM có chiều dài hơn 76km, đia qua địa bàn TP.HCM với các tỉnh Đồng Nai, tỉnh Bình Dương, tỉnh Long An.

Dự án có tổng mức đầu tư dự án là gần 75.400 tỉ đồng, sử dụng nguồn vốn từ ngân sách Trung ương và ngân sách địa phương. Theo lộ trình được phê duyệt, dự án sẽ cơ bản hoàn thành năm 2025, đưa vào khai thác từ năm 2026.

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.