Sau hơn một thập kỷ thành công với 2 dự án đại đô thị tại Hà Nội và TP.HCM, Gamuda Land tiếp tục thực hiện tham vọng mở rộng quy mô tại Việt Nam với bước đi mới đang chú ý là thâm nhập thị trường Bình Dương.

Bất chấp những khó khăn của dịch bệnh trong 2 năm vừa qua, thị trường bất động sản Việt Nam vẫn diễn ra sôi động hàng loạt thương vụ M&A, mua lại dự án từ các chủ đầu tư có tiềm lực tài chính mạnh cũng như kinh nghiệm phát triển bất động sản dày dặn trên thị trường.

Phân tích về chiến lược đầu tư tại Việt Nam dưới góc độ của chủ đầu tư nước ngoài, ông Angus Liew - Chủ tịch HĐTV Gamuda Land Việt Nam nhận định không chỉ với Gamuda Land mà với tất cả các doanh nghiệp bất động sản, M&A là giải pháp chiến lược để mở rộng kinh doanh nhanh chóng tại Việt Nam. Đó là cách thuận tiện nhờ tiết kiệm thời gian đền bù giải tỏa, thủ tục phê duyệt dự án… để có được quỹ đất sẵn sàng triển khai dự án ngay.

“Tại Việt Nam, chúng tôi đã phát triển 2 khu đô thị lớn là Celadon City ở TP.HCM và Gamuda City ở Hà Nội. Tiếp tục với nền tảng đó, chúng tôi mong muốn có thêm cơ hội phát triển nhiều dự án hơn nữa ở Việt Nam, để có thể triển khai phương thức quy hoạch tổng thể đột phá của mình”, ông Angus Liew cho biết.

Dự án Celadon City của Gamuda Land là một trong những khu đô thị xanh đáng sống hàng đầu tại TP.HCM

Đại diện chủ đầu tư đến từ Malaysia đánh giá thị trường bất động sản Việt Nam, đặc biệt tại phía Nam, khuynh hướng đầu tư đang có sự chuyển dịch mạnh mẽ. Các chủ đầu tư đang chuyển hướng phát triển dự án đến các khu vực giáp ranh TP.HCM như Đồng Nai, Bình Dương, Long An với số lượng sản phẩm mới dồi dào. Động lực chính đến từ các dự án hạ tầng giao thông làm tăng kết nối giữa các khu vực, tốc độ đô thị hóa nhanh chóng và nhu cầu về nhà ở ngày càng cao của người dân.

Sẵn sàng chi “mạnh tay” để mở rộng khắp Việt Nam

Là nhánh phát triển bất động sản của Gamuda Berhad - tập đoàn xây dựng có lịch sử gần nửa thế kỷ, quy mô hàng đầu Malaysia và Đông Nam Á, tập trung vào các dự án hạ tầng giao thông quy mô “khủng”, khi vừa bước chân vào thị trường Việt Nam 15 năm trước, Gamuda Land đã “mạnh tay” xuất vốn để thâu tóm 2 quỹ đất lớn ở Hà Nội và TP.HCM. Cụ thể, Gamuda Land đã chi gần 8.600 tỷ đồng vốn đầu tư ban đầu cho khu đô thị Gamuda City tại quận Hoàng Mai, Hà Nội và 3.600 tỷ đồng cho Celadon City ở quận Tân Phú, TP.HCM. Đến nay, hai dự án này đã trở thành những khu đô thị quốc tế kiểu mẫu nổi bật nhất và đồng thời là các “lá phổi xanh” trong lành của 2 thành phố.

Chia sẻ về chiến lược mở rộng quy mô của Gamuda Land trong thời gian tới, ông Angus Liew cho biết đang quan tâm đến những khu vực vệ tinh của Hà Nội và TP.HCM có cơ sở hạ tầng kết nối tiềm năng và điều kiện kinh tế - xã hội phát triển. Chủ tịch Gamuda Land Việt Nam cũng tiết lộ bước đi cụ thể đầu tiên trong chiến lược này là mua lại một dự án thành phần của “siêu” dự án Thành phố mới thuộc TP. Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương. Dự án này nằm ở vị trí đắc địa ngay sát Khu trung tâm hành chính mới của Bình Dương với các tiện ích giáo dục, sức khỏe, thể thao,... tiêu chuẩn quốc tế. Gamuda Land đặt ra mục tiêu phát triển dự án trở thành khu phức hợp tâm điểm với các hoạt động văn hóa, thương mại sầm uất ở trung tâm Thành phố mới Bình Dương.

Gamuda Land đã thâm nhập thị trường Bình Dương, khởi đầu cho kế hoạch mở rộng quy mô kinh doanh tại Việt Nam

Trong thời gian tới, Gamuda Land sẽ tiếp tục tìm kiếm cơ hội phát triển thêm nhiều dự án nữa tại các thành phố vệ tinh và tỉnh giáp ranh TP.HCM. Chủ đầu tư tên tuổi đến từ Malaysia đang quan tâm đến việc đa dạng hóa danh mục sản phẩm của mình tại Việt Nam như các dự án phức hợp cao tầng, nhà ở kết hợp thương mại… Đây đều là những phân khúc mà Gamuda hoàn toàn có đủ năng lực để triển khai, ông Angus Liew cho biết thêm.

PV
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.