19/10/2024 8:12 PM
UBND tỉnh Bình Định vừa có văn bản chỉ đạo về việc triển khai các dự án lựa chọn nhà đầu tư sau ngày Luật Đất đai năm 2024 có hiệu lực.

Một dự án khu đô thị triển khai tại tỉnh Bình Định

Theo đó, đối với danh mục các khu đất thực hiện đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư có sử dụng đất, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định giao các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan lập danh mục các khu đất thực hiện đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư (bao gồm các dự án đã được chấp thuận chủ trương đầu tư và chưa chấp thuận chủ trương đầu tư) gửi về Sở Kế hoạch và Đầu tư để tổng hợp.

Riêng đối với các dự án thuộc Khu kinh tế Nhơn Hội, các khu công nghiệp, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định giao Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh rà soát, xây dựng Danh mục, gửi Sở Kế hoạch và Đầu tư tổng hợp chung, báo cáo UBND tỉnh.

Trên cơ sở nội dung báo cáo của các cơ quan, đơn vị, giao Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan rà soát, kiểm tra, tổng hợp danh mục, báo cáo đề xuất UBND tỉnh xem xét, trình HĐND tỉnh theo thẩm quyền.

Đối với danh mục các khu đất đấu giá quyền sử dụng đất, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định giao Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan, hàng năm, tổng hợp báo cáo UBND tỉnh phê duyệt kế hoạch, danh mục các khu đất đấu giá quyền sử dụng đất và tổ chức thực hiện công bố công khai theo quy định của Luật Đất đai 2024.

Đồng thời, hướng dẫn UBND cấp huyện phê duyệt kế hoạch, danh mục các khu đất đấu giá quyền sử dụng đất và tổ chức thực hiện công bố công khai theo quy định của Luật Đất đai 2024 đối với các khu đất thuộc thẩm quyền cấp huyện.

Đối với danh mục công trình, dự án phải thu hồi đất để đấu giá quyền sử dụng đất, đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định giao Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh xem xét, trình HĐND tỉnh thông qua Danh mục công trình, dự án phải thu hồi đất, trong đó có dự án thu hồi đất để đấu giá quyền sử dụng đất, đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án có sử dụng đất theo quy định.

Đối với các dự án đã được UBND tỉnh chấp thuận chủ trương đầu tư với hình thức đấu giá quyền sử dụng đất nhưng chưa tổ chức, chưa phê duyệt kết quả đấu giá: Giao các cơ quan, đơn vị đang thực hiện nhiệm vụ tổ chức đấu giá quyền sử dụng đất các dự án trên địa bàn tỉnh rà soát lại sự phù hợp của các nội dung trong Quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư của UBND tỉnh so với các quy định của Luật Đất đai 2024 và Nghị định số 102/2024/NĐ-CP ngày 30/7/2024 của Chính phủ và các quy định pháp luật liên quan.

Đồng thời báo cáo đề xuất UBND tỉnh xem xét, điều chỉnh chủ trương đầu tư (nếu có), nhằm phù hợp với quy định pháp luật hiện hành có liên quan; thời gian rà soát hoàn thành trong tháng 10/2024.

Lê Lê
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.