Theo các hộ dân, đơn vị thi công tiến hành khoan, đóng cọc nhồi cầu Lê Thanh Nghị (TP Quy Nhơn) làm rung lắc, gây nứt nhà dân.
Những ngày qua, 16 hộ dân ở tổ 46, khu vực 9, phường Đống Đa, thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định bức xúc trước việc đơn vị thi công cầu Lê Thanh Nghị gây nứt nhà dân. Trong khi đó, phương án bồi thường cũng chưa thực hiện càng gây nhiều bất bình trong nhân dân.
Theo các hộ dân ở tổ 46, khu vực 9, phường Đống Đa, chiều 23/8, đơn vị thi công là Công ty TNHH Hồng Phúc tiến hành khoan, đóng cọc nhồi cầu Lê Thanh Nghị làm rung lắc, gây nứt nhà dân.
Trần nhà người dân nứt toác từng mảng lớn trong quá trình thi công
Chỉ tay lên vết nứt trên trần nhà, ông Đỗ Ngọc Phước ở phường Đống Đa cho biết: “Từ khi đóng cọc đến giờ, nhà bị nứt từ trên xuống dưới. Bây giờ nhờ chính quyền làm sao giải quyết thỏa đáng cho dân ở. Nhà nứt vậy mà bồi thường có triệu thì làm sao thỏa đáng?”.
Nhà bà Nguyễn Thị Lẹt, 79 tuổi, ở sát công trình nên bị ảnh hưởng nặng hơn. Ngôi nhà đã xuống cấp, khi khoan đóng cọc nhồi là gây rung lắc mạnh, nguy cơ đổ sập bất cứ lúc nào. Bà Lê Thị Hồng Phúc, con gái bà Lẹt cho rằng, đơn vị thi công coi thường tài sản, tính mạng của người dân.
“Bức xúc của tôi là cách cư xử của lãnh đạo và chủ đầu tư. Tôi nói đóng vậy nó nứt nhà, sập nhà hay những cái dăm ở trên nhà rớt xuống mẹ tôi, ảnh hưởng tới tính mạng thì sao? Họ bảo là sập nhà thì đền tiền cái nhà chứ có gì đâu” – bà Phúc bức xúc.
Vết nứt nhà bà Lẹt nằm ngay cạnh giường bà nằm, nếu đổ sập thì sẽ chạy không kịp
Công trình cầu Lê Thanh Nghị nối khu dân cư bắc sông Hà Thanh, phường Ðống Ða với khu dân cư đông Ðiện Biên Phủ, phường Nhơn Bình, thành phố Quy Nhơn do Trung tâm phát triển quỹ đất thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định làm đại diện chủ đầu tư và Công ty TNHH Hồng Phúc thi công.
Công trình khởi công xây dựng từ tháng 01/2016, dự kiến đến tháng 1/2017 thì hoàn thành. Chiếc cầu này dài hơn 72 mét gồm 4 nhịp, mỗi nhịp 12 mét, đến nay đã thi công khoảng 75% khối lượng công việc. Trong quá trình đóng cọc công trình đã làm nứt, hư hỏng 16 ngôi nhà người dân.
Người dân còn tố cáo đơn vị thi công tự ý múc đất sát nhà dân
Mặc dù người dân lên tiếng phản đối, đơn vị thi công vẫn phớt lờ tiếp tục đóng cọc nhồi. Chỉ đến khi người dân ra ngăn cản thi công, nhà thầu mới chịu dừng lại và tiến hành kiểm kê hư hỏng.
Ông Đỗ Văn Sáng, Giám đốc Trung tâm phát triển quỹ đất, thành phố Quy Nhơn, đại diện chủ đầu tư Dự án thừa nhận: “Hướng giải quyết của chúng tôi là đề xuất thành phố xem xét hỗ trợ cho việc nứt nhà của dân bằng phương thức hỗ trợ, bồi thường. Cho nên từ ngày 25/8 đến giờ, sau khi đi lập biên bản xác định của từng hộ là chúng tôi dừng thi công để chờ xin ý kiến; rồi lãnh đạo phường vào cuộc, vận động các đoàn thể của phường vào cuộc vận động bà con”.
Cầu Lê Thanh Nghị đang được thi công
Việc thi công công trình gây nứt nhà dân nhưng đơn vị thi công chỉ có phương án hỗ trợ là không hợp lý. Người dân nơi đây mong muốn chính quyền địa phương và ngành chức năng tỉnh Bình Định sớm vào cuộc giải quyết những thiệt hại cho người dân.
Thành Long (VOV)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.