Các nhà lãnh đạo Hồng Kông cho biết, trong những năm vừa qua thị trường bất động sản Hồng Kông đã chứng kiến sự gia tăng rất nhanh về giá, nguyên nhân được xác định là do lãi suất thấp và một phần là do các nhà đầu tư giàu có từ Trung Quốc đã đẩy giá nhà tăng lên một cách chóng mặt.

Bởi vậy gần đây chính phủ đã đưa ra các biện pháp mới nhằm giảm nhiệt, đồng thời ưu tiên việc mua bất động sản cho người dân địa phương.

Trưởng Đặc khu Hành chính Hồng Kông - ông Leung Chun-ying cho biết, đã chỉ đạo các quan chức soạn dự thảo luật để giới hạn việc mua bán một số loại bất động sản. Theo đó, chỉ có cư dân Hồng Kông mới được mua, chính sách đó gọi là “đất Hồng Kông cho người Hồng Kông”.

“Chính sách này sẽ dành sự ưu tiên về nhà ở cho nhu cầu của người địa phương”, ông Leung nói. “Chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi thị trường bất động sản và có những biện pháp nếu cần thiết”.

Các biện pháp sẽ tăng nguồn đất ở bằng cách cải tạo 36 khu tòa nhà chính phủ và công cộng trở thành khu nhà ở để cung cấp 12.000 đơn vị nhà ở. Bên cạnh đó, kế hoạch này còn bao gồm các biện pháp đẩy nhanh quy trình cấp phép cho việc bán nhà riêng, nhằm cung cấp thêm 65.000 đơn vị nhà ở trong vòng 3-4 năm tới.

Nhằm giảm nhiệt thị trường BĐS Chính phủ Hồng Kông luôn cố gắng kiềm chế bằng nhiều biện pháp. Tuy nhiên, một số nhà phân tích tỏ ra quan ngại rằng các kế hoạch chính sách mới sẽ không đủ để giữ cho thị trường nhà ở trong tầm kiểm soát.

Theo Hồng Nhung (Báo Xây dựng)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.