Theo ông Trần Xuân Hoàng, Phó Tổng Giám đốc Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) cho biết, thông tin chưa có khách hàng nào được giải ngân gói 30.000 tỷ tại TP.HCM là không chính xác.

Trao đổi với PV Báo Đất Việt, Phó Tổng Giám đốc Ngân hàng BIDV Trần Xuân Hoàng cho biết, BIDV vẫn đang tiến hành xét duyệt hồ sơ và giải ngân gói hỗ trợ tín dụng 30.000 tỷ theo đúng tiến độ.

"Hiện tại tôi chưa tổng hợp được số lượng khách hàng đã được xét duyệt vay vốn. Tuy nhiên, thông tin chưa có khách hàng nào được giải ngân gói 30.000 tỷ tại TP.HCM là không chính xác. Chúng tôi đã giải ngân cho một số khách hàng tại Hà Nội, TP.HCM và một số tỉnh khác" - ông Hoàng cho biết.

Theo Phó Tổng Giám đốc BIDV, thông tin chưa có khách hàng nào được giải ngân gói 30.000 tỷ tại Tp.HCM là không chính xác

Bên cạnh đó, ông Trần Trọng Tuấn, Giám đốc Sở Xây dựng TP.HCM cũng khẳng định đã có khách hàng tại TP. HCM được giải ngân gói 30.000 tỷ.

"Theo thông tin tôi được biết thì tại TP.HCM đã có 18 hồ sơ của khách hàng đang được xét duyệt để giải ngân, trong đó có 1 khách hàng đã được giải ngân rồi. Còn về phía doanh nghiệp thì chỉ 3 doanh nghiệp tại TP.HCM đủ điều kiện vay vốn và hiện nay cũng đang được làm thủ tục, chưa có doanh nghiệp nào được giải ngân" - ông Tuấn cho biết.
Chưa giải ngân xu nào
Trước đó, ông Nguyễn Hoàng Minh, phó giám đốc Ngân hàng Nhà nước, chi nhánh TP.HCM cho biết việc triển khai gói tín dụng 30.000 tỉ đồng cho người thu nhập thấp mua nhà giải ngân còn chậm.
Sau hơn một tháng triển khai, mới có BIDV và Vietcombank ký được 20 hợp đồng với khách hàng cá nhân. Tổng giá trị 20 hợp đồng này khoảng 10 tỉ đồng, nhưng đến nay chưa giải ngân được đồng nào.
Ông Minh cho rằng, khó giải ngân lượng lớn trong thời gian sớm vì việc xác định thực trạng nhà ở, thu nhập của cán bộ công chức, hoặc người dân có nhiều khó khăn.
“Ngân hàng Nhà nước, chi nhánh TP.HCM đã làm việc với sáu quận, huyện trên địa bàn TP.HCM, nhưng khách hàng còn nhiều ngỡ ngàng, nên cần có sự tập huấn, chỉ đạo thêm từ phía chính quyền, bộ Xây dựng”, ông Minh nói.
Bộ trưởng Bộ Xây dựng: Không thể giải ngân nhanh gói 30.000 tỷ
Trong cuộc họp thường kỳ của Chính phủ vào ngày 27/6, báo cáo về tình hình thị trường BĐS trong 6 tháng đầu năm, đặc biệt là liên quan đến việc triển khai gói 30.000 tỷ, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng cho biết, nhu cầu mua nhà ở xã hội của người dân là rất lớn.
Tuy nhiên, đây là vấn đề trung dài hạn, không thể giải ngân nhanh gói 30.000 tỷ được, bởi người dân cũng cần phải có thời gian tìm hiểu, cân nhắc các lợi ích, khả năng tài chính, trả nợ…
Duyên Duyên (Báo Đất Viêt)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.