CafeLand – Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa chấp thuận cho BIDV chuyển từ sở hữu 100% vốn Công ty Cho thuê tài chính TNHH MTV BIDV thành công ty liên doanh với 49% vốn của Ngân hàng Tín thác Sumitomo Mitsui (Nhật Bản).

BSL là công ty cho thuê tài chính đầu tiên tại Việt Nam áp dụng mô hình liên doanh giữa một ngân hàng thương mại trong nước với một định chế tài chính nước ngoài

Cụ thể, NHNN chấp thuận nguyên tắc chuyển đổi hình thức pháp lý của Công ty Cho thuê tài chính TNHH MTV BIDV (BLC), từ công ty do BIDV sở hữu 100% vốn điều lệ thành Công ty Cho thuê tài chính TNHH BIDV - SuMi TRUST (BSL) với sự tham gia sở hữu 49% vốn điều lệ bởi Ngân hàng Tín thác Sumitomo Mitsui (SMTB).

SMTB là một trong những ngân hàng tín thác lớn nhất Nhật Bản hiện nay với tổng tài sản tại thời điểm 30/9/2016 đạt 59.479 tỷ yên (tương đương 585,4 tỷ USD) và mức vốn chủ sở hữu 2.022 tỷ yên (tương đương 19,9 tỷ USD).

BIDV cho biết, ngân hàng này đã thiết lập mối quan hệ hợp tác chiến lược với SMTB kể từ năm 2013, theo đó hai bên đã hợp tác nghiên cứu và phát triển nhiều dự án kinh doanh, hợp tác đào tạo và chuyển giao công nghệ.

Trước đó, vào tháng 4/2016, hai bên đã ký kết thỏa thuận hợp tác trong lĩnh vực cho thuê tài chính tại Hà Nội. Trong đó có việc BIDV chuyển nhượng 49% sở hữu vốn điều lệ tại BLC cho SMTB để chuyển đổi BLC thành BSL, đồng thời tăng vốn cho công ty từ 448 tỷ đồng lên 896 tỷ đồng.

Theo thỏa thuận này, BSL là công ty cho thuê tài chính đầu tiên tại Việt Nam áp dụng mô hình liên doanh giữa một ngân hàng thương mại trong nước với một định chế tài chính nước ngoài. Công ty hoạt động với việc cung cấp các sản phẩm tài chính gồm tín dụng, bảo hiểm, cho thuê tài chính, chứng khoán.

Thịnh Châu
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.