CafeLand - Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) vừa thông báo được Ngân hàng Nhà nước chấp thuận cho áp dụng Thông tư 41 về tỷ lệ an toàn vốn (CAR) tính theo Basel II từ đầu tháng 12.

Việc bán cổ phần cho KEB HanaBank đã giúp BIDV được chấp thuận áp dụng Basel II (trụ cột 1) trước hạn một tháng.

Giao dịch mang dấu ấn lịch sử trong quá trình hoạt động đã đưa BIDV trở thành ngân hàng có vốn điều lệ cao nhất trong hệ thống ngân hàng Việt Nam.

Theo đó, BIDV đã đáp ứng yêu cầu về tỷ lệ an toàn vốn tối thiểu cùng với hàng loạt các chuẩn mực Basel, được Ngân hàng Nhà nước công nhận đáp ứng yêu cầu Thông tư 41 kể từ ngày 01/12/2019.

Như vậy, BIDV là ngân hàng thứ 18 được chấp thuận áp dụng triển khai Basel II về tỷ lệ an toàn vốn. Các nhà băng còn lại đã được áp dụng gồm Vietcombank, MB, Techcombank, ACB, VIB, MSB, HDBank, OCB, VPBank, TPBank, VietBank, Viet Capital Bank, SeABank và ShinhanBank, LienVietPostBank, NamABank, Standard Chartered Việt Nam.

Các ngân hàng thương mại còn 20 ngày để áp dụng tỷ lệ an toàn vốn theo chuẩn Basel II từ 1/1/2020, phù hợp lộ trình Chính phủ đề ra. Tuy nhiên, vẫn còn 2 ngân hàng lớn là VietinBank và Agribank vẫn đứng ngoài cuộc và chưa sẵn sàng áp dụng Basel II.

  • Ngân hàng thứ 11 đạt chuẩn Basell II

    Ngân hàng thứ 11 đạt chuẩn Basell II

    CafeLand - Shinhan Việt Nam là ngân hàng thứ 11 được Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) quyết định áp dụng Thông tư 41 trước hạn. Đây cũng là ngân hàng 100% vốn nước ngoài đầu tiên đạt chuẩn Basell II tại Việt Nam.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.