Nhiều doanh nghiệp kiến nghị sẽ “thu hồi” lại vật liệu đã cung cấp xây dựng dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận.

Do đơn vị thi công chưa hoàn trả đủ số tiền mua vật liệu xây dựng dự án đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận (tỉnh Tiền Giang), nên hiện nay nhiều doanh nghiệp cung ứng vật liệu xây dựng cho dự án này rất bức xúc, đã có đơn kiến nghị đến các cơ quan, đơn vị có thẩm quyền, sẽ thu hồi lại nguồn vật liệu đã cung cấp.

Ngày 24/9, công ty TNHH dịch vụ xuất nhập khẩu Kim Hưng Phát (tại huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang) đã gửi đơn “cầu cứu” đến UBND tỉnh Tiền Giang, Ban quản lý dự án Đầu tư xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh Tiền Giang, Công ty CP BOT Trung Lương - Mỹ Thuận, Công ty CP Tập đoàn Đèo Cả… xin được quan tâm giải quyết việc Công ty CP Đầu tư và xây dựng Công trình Tây An (tỉnh Nghệ An) - nhà thầu phụ thi công gói thầu XL-11 của dự án cao tốc Trung Lương- Mỹ Thuận, đã nợ 6,3 tỷ đồng từ khi mua vật liệu để thi công dự án này.

Nhiều gói thầu của dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận đang nợ tiền vật liệu.

Bà Nguyễn Thị Hồng Hiếu, Phó Giám đốc công ty TNHH dịch vụ xuất nhập khẩu Kim Hưng Phát cho biết, thông qua thuyết phục của Công ty CP BOT Trung Lương- Mỹ Thuận, Công ty CP Tập đoàn Đèo Cả, doanh nghiệp Kim Hưng Phát mới cung cấp vật liệu xây dựng cho công ty cổ phần Đầu tư và xây dựng Công trình Tây An.

Tuy nhiên, 3 tháng qua, công ty này không thanh toán khoản nợ, làm cho công ty Kim Hưng Phát rất khó khăn. Bà Hiếu cho biết, 7 ngày sau nếu doanh nghiệp Tây An không thanh toán khoản nợ, doanh nghiệp Kim Hưng Phát sẽ tiến hành thu hồi lại toàn bộ khối lượng vật tự đã cung cấp tại gói XL 11.

Trước đó, công ty TNHH sản xuất thương mại VT - Xây dựng sản xuất Tiến Tiến Đạt (tại Quận 12, TP HCM) cũng đã gửi đơn đến UBND tỉnh Tiền Giang và các đơn vị có liên quan yêu cầu công ty TNHH sản xuất và Thương mại Duy Lợi (tại tỉnh Hà Nam) - doanh nghiệp thi công gói thầu XL13 của dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận đã nợ vật tư đã cung cấp trị giá trên 3 tỷ đồng hơn 6 tháng qua.

Ông Nguyễn Văn Tiến, Giám đốc công ty TNHH sản xuất thương mại VT - Xây dựng sản xuất Tiến Tiến Đạt cũng cho biết, nếu không thu hồi khoản nợ trên sẽ tổ chức thu hồi lại số vật liệu đã cung cấp tại gói thầu XL13.

Những mâu thuẫn, tranh chấp hợp đồng giữa doanh nghiệp cung cấp vật liệu xây dựng và đơn vị thi công cần sớm được UBND tỉnh Tiền Giang, chủ đầu tư, doanh nghiệp dự án và các ngành có liên quan giải quyết, tránh để xảy ra những bức xúc dẫn đến việc thu hồi lại vật liệu đã xây dựng đường cao tốc, ảnh hưởng đến tiến độ công trình này đến cuối năm nay sẽ thông tuyến như cam kết với Thủ tướng Chính phủ và sự mong chờ của 20 triệu dân vùng ĐBSCL.

Nhật Trường (VOV-ĐBSCL)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.