CafeLand – Theo thông báo từ bến xe miền Đông, dự án bến xe miền Đông mới tại quận 9, TP.HCM sẽ chưa được đưa vào sử dụng trong dịp Tết Nguyên đán 2020 tới.

Cụ thể, trong thông báo về kế hoạch phục vụ dịp tết 2020 của bến xe miền Đông cho biết, mọi hoạt động xe đưa đón phục vụ khách vẫn sẽ thực hiện thông qua bến xe miền Đông hiện hữu thuộc quận Bình Thạnh.

Trong khi đó, dự án bến xe miền Đông mới tại quận 9 chưa đưa vào khai thác nhằm không làm xáo trộn việc đi lại của người dân.

Dự án bến xe Miền Đông mới được xây dựng trên khu đất rộng 16 ha, nằm dọc mặt tiền xa lộ Hà Nội thuộc phường Long Bình, quận 9, TP.HCM và phường Bình Thắng, thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương.

Công trình gồm bốn khu A, B, C, D. Trong đó, khu A là đất bến bãi, công trình công cộng và phụ trợ, với công trình cao nhất có 26 tầng; khu B là trạm xe buýt (cao 2 tầng); khu C là kho trung chuyển và giao dịch hàng hóa (cao 5 tầng); và khu D là khu thương mại dịch vụ (cao 15 tầng).

Chủ đầu tư dự án là Tổng công ty cơ khí giao thông vận tải Sài Gòn - TNHH MTV. Dự án có tổng vốn đầu tư 4.000 tỉ đồng, trong đó giai đoạn một khoảng 740 tỉ đồng. Theo kế hoạch ban đầu, bến xe sẽ đi vào hoạt động từ tháng 1/2018. Thế nhưng dự án chậm tiến độ và đến nay vẫn chưa thể đi vào khai thác.

Ghi nhận thức tế đầu tháng 11/2019, nhà ga trung tâm của bến xe miền Đông mới đã hoàn thành. Các bãi đỗ đón trả khách được thiết kế xoay quanh nhà ga trung tâm. Dự kiến khi bến xe này hoàn thiện toàn bộ sẽ phục vụ hơn 7 triệu lượt khách từ các tỉnh miền Đông, miền Trung, miền Bắc…

Lý do bến xe chậm tiến độ liên quan đến một số thủ tục thẩm định giá cho thuê đất đối với chủ đầu tư đang chờ xem xét.

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.