Trong những ngày qua, chủ đầu tư khu công nghiệp (KCN) Phúc Long (Bến Lức - Long An) đã tiến hành xây dựng hàng rào có chiều dài gần 1,5km trên khu đất đã được UBND tỉnh bàn giao. Hàng rào này đã chắn mất con đường mòn của khoảng 20 hộ dân cư ngụ tại ấp Chánh, xã Long Hiệp, huyện Bến Lức, Long An.

Bà Trương Thị Ánh Phượng, người dân ở ấp Chánh trình bày: “Con đường mòn này đã có từ lâu nên chúng tôi đề nghị chủ đầu tư KCN Phúc Long khi xây hàng rào hãy chừa lại 2m ngang cho dân làm lối đi, nhưng nguyện vọng đó không được phía KCN Phúc Long chấp thuận”. Ông Võ Văn Truyện, một người dân cùng ấp phàn nàn: “Ở khu vực này có gần 10 hộ dân sinh sống và có hơn 20ha đất sản xuất lúa hai vụ của hàng chục hộ dân. Nếu xây dựng hàng rào như hiện nay thì người dân sẽ đi lại thế nào? Đó là lý do vì sao mấy tháng qua nhiều hộ dân đã ngăn cản chủ đầu tư KCN Phúc Long xây dựng hàng rào”.

Người dân tụ tập phản ứng việc xây dựng hàng rào của KCN Phúc Long

Qua tìm hiểu, KCN Phúc Long đã nhận chuyển nhượng lại khu đất rộng 76ha từ dự án của Công ty TNHH XDTM Khánh Đông vào khoảng năm 2007, xây hàng rào theo ranh đất đã được bàn giao nên không sai quy định. Tuy nhiên, để người dân có lối đi, phía KCN Phúc Long mở các điểm hở để dân đi lại ngay trong KCN, nơi giáp hàng rào, đồng thời cam kết với chính quyền địa phương về việc tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đi lại. Phía chính quyền địa phương cũng đề nghị người dân không được ngăn cản chủ đầu tư xây dựng hàng rào, ai vi phạm sẽ bị lập biên bản xử phạt.

Trả lời câu hỏi: tại sao khi giao đất, quy hoạch, lên bản vẽ chi tiết KCN, ngành chức năng không tính toán đến phương án tạo lối đi riêng ngoài KCN cho các hộ dân có đất ruộng và nhà ở gần đó, ông Trương Văn Triều - Phó chủ tịch UBND huyện Bến Lức - giải thích: trước đây ở khu vực này không có nhu cầu mở đường đi và hiện nay trong quy hoạch của xã Long Hiệp việc đó vẫn không thay đổi. Người dân có nguyện vọng mở lối đi riêng biệt ngoài KCN thì phải hiến đất.

Tại sao giao cho doanh nghiệp đến 76ha thì đơn giản, còn chừa lại 2m ngang (khoảng 3.000m2) để làm đường cho dân đi lại quá khó như vậy?

Quốc Bảo (Phụ Nữ Online)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.