Hiện nay, các doanh nghiệp sản xuất gạch không nung, đặc biệt là bê tông khí chưng áp đang lo ngại việc tìm đầu ra cho sản phẩm.

Bê tông khí chưng áp: Nỗi lo không đầu ra

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Theo báo cáo của Hội Vật liệu xây dựng, đến tháng 9/2011, cả nước có 8 nhà máy sản xuất bê tông khí áp chưng đi vào hoạt động với công suất 1,3 triệu m3/năm. Thị trường tiêu thụ tập trung chủ yếu ở Hà Nội, Tp.HCM, Nha Trang, Đà Nẵng, An Giang, Đồng Nai.

Hiện nay, có khoảng 14 nhà máy đang được đầu tư xây dựng với công suất 2,5 triệu m3. Dự kiến đến năm 2012 tổng công suất sẽ nâng lên 3,8 triệu m3. Điều này cho thấy nguồn cung đang tăng quá nhanh trong khi lượng tiêu thụ của thị trường còn ở mức thấp.

Theo Hội Vật liệu xây dựng, hầu hết các cơ sở sản xuất đã đi vào hoạt động đều không đạt hết công suất thiết kế, công suất cao nhất đạt khoảng 50% và thấp nhất khoảng 20% công suất thiết kế. Nguyên nhân là do tiêu thụ chậm dẫn đến lượng tồn kho ở một số cơ sở lên đến 10 ngàn m3. Vì thế, một số nhà máy đã tạm dừng sản xuất.

Với tình hình trên, nếu không có quy hoạch sản xuất cụ thể cùng với các chính sách hỗ trợ từ Chính phủ thì tình trạng khủng hoảng thừa bê tông khí chưng áp là điều đáng lo ngại trong thời gian tới.

Tường Vy
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.