Theo tin từ Công ty cổ phần Thaiholdings (mã THD), ông Nguyễn Đức Thụy đã bán toàn bộ 87,4 triệu cổ phiếu THD như đã đăng ký vào cuối tháng 5.

Công ty CP Thaiholdings vừa công bố báo cáo kết quả giao dịch cổ phiếu của người nội bộ và người có liên quan của người nội bộ.

Theo đó, ông Nguyễn Đức Thụy, em trai Chủ tịch Thaiholdings Nguyễn Văn Thuyết hoàn tất bán toàn bộ 87,4 triệu cổ phiếu THD tương đương 25% vốn theo phương thức thỏa thuận trong ngày 13/6, sớm hơn so với hạn chót 30/6. Nếu tính theo giá giao dịch ngày 13/6 là 38.400 đồng/cổ phiếu, ông Thụy đã thu về khoảng 3.356 tỉ đồng.

Ông Nguyễn Đức Thụy

Sau giao dịch, ông Thụy không còn là cổ đông tại Thaiholdings, nơi ông từng là cổ đông sáng lập. Như vậy, hiện nay ông Thụy chỉ còn giữ chức Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị tại Ngân hàng Thương mại cổ phần Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank).

Ông Nguyễn Đức Thụy (người thường được gọi là Bầu Thụy) sinh năm 1976, tốt nghiệp chuyên ngành quản trị kinh doanh tại trường Đại học Colorado State. Ông từng giữ vị trí Chủ tịch Tập đoàn Thai Group, Công ty cổ phần Thaiholdings, Công ty cổ phần Du lịch Kim Liên và Công ty cổ phần Enclave Phú Quốc.

Động thái thoái toàn bộ vốn của ông Thụy diễn ra sau khi tại kỳ họp ĐHĐCĐ thường niên 2022, nghị quyết của đại hội cũng đã chốt phương án một nhóm các cổ đông lớn chuyển nhượng hơn 30,6 triệu cổ phiếu cho ông Nguyễn Đức Thụy. Sau giao dịch này, ông Thụy sẽ nâng sở hữu THD lên hơn 118 triệu cổ phiếu (tỉ lệ 33,74%).

Mới đây, Thaiholdings đã thông qua phương án Tập đoàn Thaigroup (Công ty con của Thaiholdings) hoàn trả số tiền đã giao dịch từ Công ty TNHH thương mại dịch vụ khách sạn Tân Hoàng Minh là 840 tỉ đồng. Đây là số tiền Thaigroup bán cổ phần dự án 11A Cát Linh (Q.Đống Đa, Hà Nội) cho tập đoàn của Chủ tịch Tân Hoàng Minh và ông Đỗ Anh Dũng - người đã bị khởi tố, bắt giam do những sai phạm trong phát hành trái phiếu.

Thaigroup nhận lại cổ phần của Công ty cổ phần Bình Minh Group (chủ sở hữu dự án 11A Cát Linh) kèm hồ sơ pháp lý, giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của dự án.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.