22/11/2019 8:59 AM
Theo báo cáo của Tổng cục Dân số, Việt Nam hiện có khoảng 25 triệu trẻ em. Thị trường hàng hóa, dịch vụ hướng đến độ tuổi đạt ngưỡng 7 tỷ đô năm 2018. Không chỉ dừng lại ở loại hình dịch vụ ăn uống, nhu yếu phẩm hay vui chơi giải trí thông thường, các đối tượng “khách hàng nhí” này cũng đang chi phối đến cả thị trường bất động sản.

Từ thị trường vui chơi giải trí trị giá tỷ đô…

Theo thống kê của Tổng cục Dân số, tính đến đầu năm 2018, Việt Nam có khoảng 25 triệu trẻ em, chiếm 25% dân số. Dự báo đến năm 2020, trẻ em sẽ chiếm 30% tổng số dân. Đây chính là nguồn cầu khổng lồ cho ngành dịch vụ vui chơi giải trí thiếu nhi.

Mặt khác, thu nhập bình quân của các gia đình trẻ hiện nay tăng lên qua từng năm. Không chỉ vậy, tâm lý tìm kiếm những dịch vụ tốt nhất cho trẻ cũng đang được chú trọng rất lớn trong bối cảnh môi trường sống ngày càng có nhiều ảnh hưởng không tốt cho sự phát triển của trẻ.

Việt Nam hiện có khoảng 25 triệu trẻ em, đây chính là thị trường lợi nhuận màu mỡ cho các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ vui chơi thiếu nhi (Nguồn ảnh: Internet)

Về vấn đề này, trưởng bộ phận Nghiên cứu hành vi người tiêu dùng của Nielsen trong một phỏng vấn cho biết: “Các bậc phụ huynh rất “sành điệu” khi chọn lựa dịch vụ cho con - từ thực phẩm đến tã giấy, rất ít khi họ thỏa hiệp với những điều không vừa lòng, họ sẵn sàng chi tiêu nhiều hơn cho chất lượng". Không chỉ ăn, mặc, việc giáo dục và tìm sân chơi cho trẻ cũng rất được chú trọng.

Tính trung bình cả nước, chỉ riêng chi phí vui chơi, mỗi phụ huynh chi tiêu cho một trẻ khoảng 500.000 đồng/tháng. Ở các khu đô thị, mức này cao gấp 3-4 lần, khoảng 1,5-2 triệu /tháng, thậm chí có thể đạt mức đột biến 7-10 triệu/tháng nếu phụ huynh yêu cầu các khu vui chơi có đáp ứng việc rèn luyện kỹ năng cho con.

Đây là những yếu tố khiến Việt Nam được đánh giá là “mỏ vàng” của các doanh nghiệp bán lẻ và dịch vụ giải trí thiếu nhi. Theo N Kid Corporation – một công ty có tiếng trong kinh doanh dịch vụ vui chơi thiếu nhi, thì quy mô thị trường vui chơi dành cho trẻ em ước tính vào khoảng 3,1 tỉ USD/năm, mức sinh lợi vào khoảng 30%.

Đã có rất nhiều doanh nghiệp đổ vốn kinh doanh vào lĩnh vực này như Vietopia (CTCP Him Lam Phát triển Trí tuệ Trẻ em Việt), KizCiti (CTCP Tư vấn và Đầu tư Thái Dương), KizWorld (CTCP giải trí KizWorld), Kinder Park (Công ty vui chơi Thế Hệ Mới) và Tiniworld (N Kid Corporation).

Tuy vậy, thách thức lớn nhất đối với những doanh nghiệp này là các khách hàng bé nhỏ rất nhanh chán. Theo chuyên gia của IAAPA (Hiệp hội quốc tế chuyên về đầu tư, xây dựng, quản lý khu du lịch - giải trí), mô hình giải trí đơn lẻ sẽ không thể lôi kéo trẻ quay lại quá 5 lần. Đó cũng chính là lý do mà tiềm năng rộng mở, mức sinh lợi cao song ngoài các doanh nghiệp cố hữu, rất ít các doanh nghiệp mới gia nhập sân chơi này.

… đến “key selling point” độc đáo của ông lớn địa ốc

Trước tiềm năng rộng mở của dịch vụ vui chơi thiếu nhi, nhiều doanh nghiệp địa ốc cũng tích hợp đầu tư khu vui chơi cho trẻ trong các dự án căn hộ, nhằm thu hút khách mua. Một số doanh nghiệp còn chọn hướng đầu tư quy mô cho các tiện ích trẻ em trong dự án, biến các khu vui chơi nhỏ thành tổ hợp tiện ích dành riêng cho trẻ em, tạo thành “key selling point” độc đáo của riêng dự án.

Gần đây, một doanh nghiệp bất động sản “Nam tiến” thị trường địa ốc miền Nam – Sunshine Group- cũng đã chính thức gia nhập vào sân chơi dành cho trẻ em, nhưng theo một cách hoàn toàn mới với dự án Sunshine City Sài Gòn.

Với dự án này, Sunshine Group không ngần ngại chi trăm tỷ để tạo nên môi trường sống đảm bảo sức khỏe cho trẻ và làm phong phú cuộc sống tâm hồn cho trẻ nhỏ thông qua những tiện ích sống động. Theo chủ đầu tư, dự án này cũng sẽ giúp gắn kết tình cảm cha mẹ với con trẻ và cả gia đình với nhau.

Một góc công viên dành cho trẻ ở Sunshine City Sài Gòn

Cụ thể, ở phân khu “Home Resort” vừa được công bố mới đây của Sunshine City Sài Gòn, chủ đầu tư đã mạnh tay đầu tư hàng loạt tiện ích tốt cho sự phát triển của trẻ. Thay cho công viên nội khu như bình thường, Sunshine Group đã linh hoạt biến hóa thành khu vườn thần tiên với những ngôi nhà gỗ trên cây thú vị, làng nấm chú lùn, hay vườn yêu thương Hera cho những buổi picnic của gia đình.

Ngoài ra còn có khu Kid Club với những lớp học kỹ năng giúp trẻ phát triển; trường mẫu giáo Maple Bear với tiêu chuẩn giáo dục Canada cho trẻ nền tảng kiến thức vững vàng.

Điểm nổi bật của Sunshine City là khu trải nghiệm công nghệ ánh sáng thực tế ảo nhiều sắc màu, rạp chiếu phim Doraemon với những thước phim khám phá thế giới động vật, khoa học cho trẻ những trải nghiệm bổ ích.

Không chỉ vậy, với thông điệp mỗi ngày ở Sunshine City Sài Gòn là một ngày “sống resort”, chủ đầu tư đã tạo nên một hệ mảng xanh và mặt nước phong phú. Cư dân không chỉ được tận hưởng không khí dịu mát từ sông Cả Cấm kề bên, còn được tận hưởng bầu không trí trong lành từ các hồ điều hòa, thác nước nhân tạo trong lòng dự án. Tất cả mang đến một không gian sống hoàn hảo cho gia đình có trẻ nhỏ.

Với Sunshine City Sài Gòn, Sunshine Group đang minh chứng cho tư duy đột phá của mình trên thị trường bất động sản. Nhanh nhạy nắm bắt các nhu cầu khác nhau của thị trường, tạo nên sự kết hợp hoàn hảo để kích cầu sản phẩm, đây chính là bước đi khôn ngoan của doanh nghiệp này trong bối cảnh thị trường bất động sản đang có nhiều cạnh tranh như hiện nay.

Theo TTDN
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.