Sự thay đổi nhanh chóng về quy hoạch, cơ sở hạ tầng giao thông giúp các đô thị ven biển ngày càng thu hút khách du lịch, mở ra cơ hội cho các nhà đầu tư.

Việt Nam trước tiềm năng lớn của bất động sản ven biển

Trong báo cáo công bố cuối năm 2018 đơn vị nghiên cứu Knight Frank (Anh) đã thống kê bất động sản hướng thủy trên toàn cầu hiện có giá cao hơn trung bình khoảng 40% so với sản phẩm cùng quy mô, tiện ích, chất lượng xây dựng nhưng thua về yếu tố tầm nhìn.

Tuy được nhận định là thị trường có nhịp phát triển chậm hơn thị trường nhà ở nội đô khoảng 1 năm nhưng những gì bất động sản ven biển thể hiện trong thời gian qua vẫn không ngừng tạo nên sự bất ngờ cho các nhà đầu tư.

Trong năm 2018 ước tính có hơn 7.800 căn hộ được giao dịch, tỉ lệ hấp thụ hơn 92%. Chỉ tính riêng trong quý 1/2019, số lượng condotel mở bán ở các thị trường phía Nam nhiều hơn phía Bắc, các tỉnh phía Nam đặc biệt là từ Đà Nẵng đổ vào lượng giao dịch nhiều hơn.

Thị trường bất động sản ven biển từ năm 2015 đã bắt đầu thành hình với nhiều dự án lớn được triển khai. Trong giai đoạn đầu, các doanh nghiệp đầu tư tập trung chủ yếu vào những địa danh du lịch truyền thống với những sản phẩm condotel, biệt thự xây sẵn. Tuy nhiên, bắt đầu từ đầu năm 2018 đến nay, quá trình mở rộng thị trường bất động sản ven biển đã cho thấy xu hướng chuyển đổi của dòng vốn đầu tư. Thay bằng việc rót vốn vào những thị trường truyền thống đang có dấu hiệu bão hòa, nhiều nhà đầu tư đã quyết định đi tìm quỹ đất tại các thị trường mới. Hành trình này đã tạo đà phát triển kinh tế cho nhiều địa phương, đặc biệt là khu vực Nam Trung Bộ vốn sở hữu nguồn tài nguyên thiên nhiên phong phú.

“Đích ngắm” mới của giới đầu tư

Nhu cầu sở hữu bất động sản ven biển trong nhiều phân khúc như nhà riêng, biệt thự, đất nền, condotel… trên thị trường vẫn rất lớn. Tuy nhiên, cùng với số lượng dự án xuất hiện ngày càng nhiều, sức ép cạnh tranh cũng vì thế mà gia tăng. Do đó, doanh nghiệp nào tìm kiếm được quỹ đất đẹp, tận dụng được lợi thế gần biển, hệ thống cơ sở hạ tầng và giao thông hoàn thiện, quy trình đầu tư bài bản…sẽ nhanh chóng trở thành “đích ngắm” của các nhà đầu tư cả nước.

Câu chuyện đầu tư tại Nhơn Hội New City - Dự án nằm trong khu đô thị sinh thái Nhơn Hội (Quy Nhơn) được xem là ví dụ điển hình. Không cần tổ chức ngày mở bán nhưng dự án đã ghi nhận có hơn 1.000 lượt booking đặt chỗ giao dịch các sản phẩm. Trong bối cảnh sức cạnh tranh giữa các dự án tại Quy Nhơn là không nhỏ, điều gì đã tạo nên thành công cho dự án này?

Phối cảnh dự án Nhơn Hội New City

Quy Nhơn vốn được đánh giá là thành phố biển sở hữu nhiều tiềm năng phát triển bất động sản du lịch. Sự thay đổi bộ mặt đô thị của Quy Nhơn đang diễn ra nhanh chóng sau khi thành phố biển liên tiếp được các doanh nghiệp địa ốc rót vốn đầu tư, triển khai các dự án nghỉ dưỡng lớn. Tuy nhiên để thực sự tạo nên sức hút cho du khách, đặc biệt là du khách quốc tế thì chỉ phát triển dịch vụ, tiện ích trong nội khu các dự án nghỉ dưỡng vẫn là chưa đủ. Thị trường Quy Nhơn đang thiếu những trung tâm thương mại, các tuyến phố tập trung đáp ứng nhu cầu mua sắm để níu chân du khách lưu trú dài ngày. Muốn trở thành một điểm hẹn nổi bật trên bản đồ du lịch Việt Nam, Quy Nhơn cần hình thành nên những tuyến phố thương mại, shophouse được quy hoạch bài bản.

Điều này đã được chủ đầu tư hiện thực hóa tại dự án Nhơn Hội New City. Với hơn 1000 sản phẩm cung cấp cho thị trường, chủ đầu tư kỳ vọng nơi đây sẽ hình thành nên một trung tâm thương mại quy mô lớn nhất tại thành phố biển. Nằm liền kề công viên biển, sự linh hoạt là yếu tố tạo nên sức hút cho sản phẩm Nhơn Hội New City khi đáp ứng đầy đủ nhu cầu đầu tư để an cư, kinh doanh dịch vụ home stay hoặc kinh doanh hàng hóa. Ngoài ra, chủ đầu tư dự án còn cho thấy sự chuẩn bị kỹ lưỡng khi đáp ứng được đầy đủ yêu cầu về pháp lý, cấp sổ đỏ riêng cho từng lô đất. Đây chính là những yếu tố đưa dự án phân khu tại Khu đô thị sinh thái Nhơn Hội trở thành “hiện tượng mới” trên thị trường địa ốc Quy Nhơn thời gian qua.

Theo TTDN
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.