CafeLand – Thị trường bất động sản Thụy Sĩ tiếp tục đối diện với nhiều rủi ro trong quý 2 vừa qua. Điều này làm dấy lên lo ngại về khả năng ngăn chặn sự bùng nổ bong bóng nhà đất của chính phủ.

Giá nhà và căn hộ tại Thụy Sĩ đã tăng mạnh trong những năm gần đây cùng với những chính sách nới lỏng tiền tệ của Ngân hàng Thụy Sĩ.Ảnh: Bloomberg

Theo một tuyên bố từ ngân hàng UBS AG, chỉ số bong bóng bất động sản Thụy Sĩ đã tăng 1,20 điểm trong quý 2, so với mức 1,17 trong quý đầu. Nếu chỉ số này trên mức 2 điểm thì bong bóng bất động sản có thể xảy ra.

Chỉ báo kinh tế KOF tại Thụy Sĩ cho biết, xây dựng chính là động lực thúc đẩy chính của nền kinh tế trong tháng 7. Theo báo cáo của UBS, lượng vay thế chấp quý 2 đã tăng 4,3% so với năm trước.

Các chuyên gia tại UBS Zurich nhận định “Bong bóng giá bất động sản có nguy cơ tăng trở lại vào quý tới”.

Giá nhà và căn hộ tại Thụy Sĩ đã tăng mạnh trong những năm gần đây cùng với những chính sách nới lỏng tiền tệ của Ngân hàng Thụy Sĩ. Từ tháng 8/2011, Ngân hàng trung ương Thụy Sỹ đã giữ lại suất chuẩn ở mức 0 cùng biện pháp giới hạn đồng franc nhằm bảo vệ nền kinh tế khỏi cuộc khủng hoảng trong khu vực đồng tiền chung châu Âu.

Theo dữ liệu từ chính phủ Thụy Sĩ, nguồn cầu về nhà ở tăng cao do bắt nguồn từ lượng lớn người lao động tay nghề cao nhập cư từ các nước láng giềng trong Liên minh châu Âu. Điều này đã thúc đẩy ngành công nghiệp xây dựng của nước này tăng trưởng mạnh mẽ trong năm qua. Mức chi tiêu dành cho tiêu dùng mạnh mẽ đã giúp Thụy Sĩ vượt mặt Đức về tỉ lệ tăng trưởng trong quý 1.

Bạch Dương (Bloomberg)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.