CafeLand - Theo báo cáo dòng vốn toàn cầu của Jones Lang LaSalle, bất động sản thương mại tiếp tục thu hút đầu tư trực tiếp với khoảng 400 tỷ USD trong năm 2011 vừa qua.

Ông David Green-Morgan, Giám đốc nghiên cứu thị trường vốn toàn cầu Jones Lang LaSalle cho biết mặc dù nền kinh tế các quốc gia đang gặp nhiều khó khăn và “bóng ma” khủng hoảng kinh tế đang rình rập nhưng bất động sản thương mại tiếp tục thu hút vốn từ những nhà đầu tư muốn tìm kiếm cơ hội sinh lợi không chỉ trong nước mà còn các khu vực khác trên toàn cầu.

Trong quý 4/2011, vốn đầu tư vào lĩnh vực này khoảng 102 tỷ, tăng 3% so với quý trước và giảm 10% so với cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên, tính chung cả năm 2011, vốn đầu tư đạt mức 400 tỷ USD, tăng 25% so với năm 2010.

Theo thống kê, giao dịch dòng vốn trong năm 2011 chuyển vào các nước Châu Mỹ tăng gần 60%, khu vực EMEA (châu Âu, Trung Đông và Châu Phi) tăng 16% và khu vực Châu Á – Thái Bình Dương vẫn duy trì mức đầu tư của năm 2010.

Trong năm 2012, nguy cơ khủng hoảng nợ Châu Âu có thể tác động đáng kể đến khối lượng giao dịch vốn. Tuy nhiên, việc giảm nợ của các ngân hàng thương mại sẽ tác động tích cực đến lĩnh vực bất động sản thương mại ở các thành phố lớn trên thế giới.

Theo dự báo của Jones Lang LaSalle , khối lượng giao dịch vốn trong năm nay sẽ tương tự như năm 2011.

Tường Vy (Property report)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.