CafeLand - Không lặng lẽ, không chần chừ, thị trường bất động sản trong tháng ngâu khá rộn ràng với với nhiều dự án chào bán, đa phần các dự án này thuộc phân khúc bình dân.

Các dự án bất động sản bình dân đang là sự lựa chọn của nhiều người. Ảnh: Thanh Thịnh

Nắm bắt tâm lý “né” mua nhà trong tháng 7 âm lịch, nhiều doanh nghiệp đã tranh thủ bung hàng trước đó. Nhưng cũng có những sàn giao dịch vẫn tranh thủ bán hàng trong tháng ngâu với tâm lý “có còn hơn không”.

Tiếp nối các đợt mở hàng trong tháng 7 âm lịch, sắp tới Công ty Đất Xanh Miền Bắc sẽ tiếp tục mở bán đợt 2 căn hộ Sky Garden do Công ty TNHH Định Công làm chủ đầu tư với giá bán từ 17,2 triệu đồng/m2 (đã bao gồm VAT).

Theo đại diện đơn vị này, dù tháng 7 là thời điểm mà nhiều người hạn chế làm những việc lớn như mua nhà, mua xe nhưng công ty vẫn quyết định mở bán vì tin sẽ có người mua.

Ngày 11/08 vừa qua, Công ty CP Đất Xanh Miền Trung đã mở bán 110 nền đất thuộc dự án khu đô thị Ngân Câu – Ngân Giang (Quảng Nam) với giá từ 200 triệu đồng/nền.

Trước đó, Công ty CP Đầu tư Nam Long đã mở bán dự án khu dân cư EHome 4 - Bắc Sài Gòn, huyện Thuận An, tỉnh Bình Dương với giá từ 450 triệu đồng/căn. Theo chủ đầu tư, đã có 145/322 nền đất được khách hàng đặt mua trong đợt này. Đón nhận kết quả bán hàng khá khả quan đó nên ngày 17/8 Nam Long tiếp tục mở bán đất nền và nhà phố khu dân cư An Thạnh - Long An.

Thông tin từ công ty Savills cho hay, đơn vị này vừa ký kết đồng phân phối độc quyền dự án căn hộ Dream Home tại Gò Vấp do Công ty TNHH Nhà Mơ làm chủ đầu tư. Bên cạnh đó, Savills cũng đang phân phối các dự án TDH Trường Thọ và Phước Bình, Nhất Lan 3, Thanh Đa View,...

Theo ông Phạm Thành Đô – Giám đốc Sàn giao dịch bất động sản Thành Đô, dù tình hình có khó khăn nhưng hoạt động kinh doanh của sàn vẫn khá ổn định trong tháng 7. Thậm chí ngay từ đầu tháng sàn cũng đã bán được một số căn hộ tại các dự án Phú Hoàng Anh, Hoàng Anh Thanh Bình, Hưng Phát.

Giám đốc một sàn giao dịch bất động sản tại quận 7 cho biết, có một “chiêu thức” mà người bán thường tư vấn cho khách hàng của mình đó là nếu khách hàng ưng ý căn hộ thì có thể đặt cọc để giữ chỗ còn việc ký kết hợp đồng thì sẽ được thực hiện khi hết tháng kỵ. Như vậy vừa đảm bảo chủ đầu tư có thể bán được hàng, người mua có thể sở hữu được căn hộ ưng ý với giá cả phù hợp.

Theo các nghiên cứu thị trường gần đây của Công ty Savills, thị trường bất động sản đang dần chuyển biến tích cực, không còn tình trạng đầu cơ mà đang hướng đến người mua để ở. “Đối với những người có nhu cầu thực về nhà ở thì thời điểm hiện tại là cơ hội mà chúng ta cần xem xét khi lãi suất tương đối giảm, bên cạnh đó gói 30 nghìn tỷ tạo ra tác động hỗ trợ về tinh thần. Vì đợi đến khi thị trường trường hồi phục thì nhu cầu ai cũng tăng lên và lượng cung cũng sẽ hạn chế và lúc đó cơ hội mua được nhà giá rẻ cũng sẽ hạn chế hơn”, Ông Sử Ngọc Khương - Giám đốc Đầu tư Công ty Savills Việt Nam đưa ra lời khuyên.

Thanh Thịnh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.