CafeLand - Thời gian vừa thị trường bất động sản nghỉ dưỡng đã và đang trên đà tăng trưởng tốt, từ thị trường thành phố đến các địa điểm du lịch ven biển. Trong ngắn hạn và trung hạn, bất động sản nghỉ dưỡng vẫn sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ nhưng thị trường vẫn còn thiếu sự đa dạng về loại hình sản phẩm.

Đó là thông tin được ông Mauro Gasparotti, Giám đốc Savills Hotel Châu Á Thái Bình Dương chia sẻ tại sự kiện “Meet The Experts” – Hội ngộ chuyên gia ở TP.HCM.

Thị trường vẫn còn thiếu sự đa dạng về loại hình sản phẩm khi phần lớn các dự án có sự lặp lại từ các mô hình cũ.

Theo ông Mauro, ngành du lịch của Việt Nam đã trải qua quá trình phát triển vượt bậc. Hầu hết các khách sạn đều đạt công suất cao trong thời gian qua, thúc đẩy việc xây dựng các dự án mới. Thị trường cũng ghi nhận sự hoạt động tích cực củ các chủ đầu tư ở phân khúc condotel. Theo ước tính, thị trường sẽ chào đón hơn 18.000 căn trong 2 năm tiếp theo tại các thị trường du lịch chính.

Dù tiềm năng, song vị này cũng cho rằng có vấn đề liên quan đến các chủ đầu tư chưa có nhiều kinh nghiệm phát triển bất động sản nghỉ dưỡng. Hầu hết họ là các chủ đầu tư phát triển dự án khu dân cư hoặc văn phòng và chuyển hướng sang phát triển du lịch nghỉ dưỡng.

“Họ thường cho rằng chỉ cần quan sát và lặp lại các mô hình đã thành công trên thị trường, mà chưa thực sự hiểu rõ về quy trình phát triển cũng như vận hành của một dự án khách sạn. Tuy nhiên du lịch nghỉ dưỡng là ngành rất dễ bị biến động. Chủ đầu tư nên cân nhắc yếu tố rủi ro này khi tham gia vào thị trường”, ông Mauro nói.

Vị này cũng lưu ý thêm rằng thị trường vẫn còn thiếu sự đa dạng về loại hình sản phẩm khi phần lớn các dự án có sự lặp lại từ các mô hình cũ, thị trường hiện nay có rất nhiều sản phẩm 5 sao hoặc condotel. Tuy nhiên ngành bất động sản nghỉ dưỡng đang sẵn sàng tiếp nhận các mô hình mới, ví dụ như poshtel. Đây là một hình thức lưu trú có sự kết hợp độc đáo giữa phong cách và sự tiện nghi của một khách sạn sang trọng nhưng giá rẻ với sự tinh tế, có phần phá cách của nhà nghỉ hoặc homestay. Theo thống kê, có hơn 30% dân số Việt Nam thuộc thế hệ millennial (những người sinh năm 1981 – 1991) và đây là đối tượng cho mô hình này.

Một phân khúc quan trọng của du lịch nghỉ dưỡng là dịch vụ giải trí. Việt Nam vẫn thiếu các loại hình dịch vụ ăn uống và giải trí chất lượng, so với các điểm đến du lịch trong khu vực như Phuket, Bali, Bangkok và Singapore. Đại diện Nikki Beach Hotels and Resorts đánh giá cao tiềm năng loại hình giải trí beach club (câu lạc bộ bãi biển) cũng như club tại các khu đô thị ở thị trường Việt Nam. Với dân số trẻ và sự tăng trưởng thu nhập của tầng lớp trung lưu, nhu cầu trải nghiệm ẩm thực, giải trí, phim ảnh,… tại các địa điểm ven biển hay tại các đô thị lớn như TP.HCM và Hà Nội sẽ gia tăng trong thập kỷ tới và đây cũng là thị trường tiềm năng cho các mô hình giải trí này.

Thanh Thịnh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.