CafeLand - Theo chỉ số S&P/Case-Shiller, chỉ số đo lường giá trị tài sản tại 20 thành phố trên toàn nước Mỹ, tăng 13,3% trong tháng 9, tăng mạnh nhất kể từ tháng 2/2006. Điều này cho thấy thị trường nhà ở Mỹ đang phục hồi mạnh mẽ trong năm nay.

Theo khảo sát 12/20 thành phố của Mỹ, tăng liên tục cao nhất là Las Vegas tăng 29,1%, San Francisco tăng 25,7%, Los Angeles tăng 21,8% và San Diego tăng 20,9%.

Thị trường nhà ở Mỹ vẫn tiếp tục phục hồi sau cuộc khủng hoảng kinh tế, tỷ lệ nhà bị xiết nợ đang giảm và thu nhập bình quân của người dân tăng lên. Lãi suất cho vay đang ở mức thấp đồng nghĩa thị trường nhà ở sẽ có thêm nhiều khách hàng mua nhà lần đầu.

Theo các nhà kinh tế việc giá nhà được cải thiện sẽ thu hút thêm nhiều người mua tham gia vào thị trường bất động sản Mỹ, đồng thời thúc đẩy các chủ sỡ hữu rao bán nhà hiện tại cũng như khuyến khích các nhà xây dựng bắt đầu xây thêm nhiều nhà mới.

Tuy nhiên trong những báo cáo gần đây của National Association of Realtors thì giá nhà tại Mỹ trong tháng 10 tăng trung bình là 12,8%, doanh số bán nhà giảm, mật độ xây dựng nhà vẫn còn thấp hơn nhiều so mức bùng nổ của 6-7 năm trước và lãi suất dự kiến sẽ cao hơn kể từ bây giờ.

Gia Bảo (worldpropertychannel)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.