CafeLand - Theo báo cáo của Hiệp hội các nhà kinh doanh bất động sản Mỹ National Association Realtors (NAR), thị trường bất động sản thương mại Mỹ sẽ tăng trưởng bất chấp nền kinh tế trong quý đầu không mấy khởi sắc.

Lawrence Yun, trưởng kinh tế của NAR cho biết, tốc độ tăng trưởng ảm đạm trong quý đầu không phản ánh đúng nền kinh tế hiện tại. GDP sẽ có thể tăng mức 3% trong giai đoạn còn lại của năm. Cho vay bất động sản thương mại bùng nổ cùng với việc thu nhập của người dân tăng lên báo hiệu sự phát triển của cả thị trường cho thuê bất động sản thương mại nói riêng và mua bán bất động sản nói chung.

Tuy nhiên, Yun cũng lo ngại nguy cơ nâng mức lãi suất trong thời gian tới sẽ gây khó khăn cho nhiều nhà đầu tư bất động sản.

Tỉ lệ bất động sản văn phòng bị bỏ trống trên toàn nước Mỹ được dự đoán sẽ giảm 0,2% trong năm tới, nền kinh tế toàn cầu đang dần hồi phục cũng hứa hẹn bất động sản thương mại sẽ phát triển theo, đặc biệt là thị trường bất động sản bán lẻ, dự đoán, tỉ lệ bất động sản mặt bằng bán lẻ bị bỏ trống sẽ giảm còn 0,2%

Cũng theo NAR, tỉ lệ văn phòng cho thuê còn trống sẽ giảm xuống còn 15,8% trong quý 2 năm 2014 và tới quý 2 của năm 2015, con số này sẽ còn 15,6%. Hiện tại, các thành phố của Mỹ đang có tỉ lệ văn phòng cho thuê bỏ trống ít nhất bao gồm New York và Washington (9,4%), Little Rock, Ark (11,5%), San Fransisco (12,6%) và New Orleans (12,8%)

Thị trường văn phòng cho thuê tại Mỹ được dự đoán sẽ tăng 2,5% trong năm 2014 và 3,2% trong năm tới. Hiện tại, tổng khối lượng diện tích bất động sản văn phòng (bao gồm cả bất động sản cũ và sắp được chào bán) là 39,7 đơn vị diện tích (Square foot) và dự kiến sẽ đạt 49,8 triệu đơn vị diện tích trong năm 2015.

Đỗ Hương (World Property Channel)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.