CafeLand - Đường mở, giá đất tăng vốn là quy luật trên thị trường bất động sản bấy lâu nay. Tuy nhiên trong bối cảnh nhiều doanh nghiệp đang trằn trọc với khối hàng tồn kho rất lớn như hiện nay, những dự án may mắn nằm trên các tuyến đường mới mở được xem như “nắng hạn gặp mưa rào”.

Những căn nhà mặt tiền đường Vành đai có dịp lên giá khi tuyến đường được đưa vào sử dụng. Ảnh: Thanh Thịnh

Còn nhớ những ngày đầu khi có quy hoạch tuyến đường Tân Sơn Nhất - Bình Lợi - Vành đai ngoài có rất nhiều dự án đã kịp “ăn theo” tuyến đường này. Cho đến khi dự án được chính thức khởi công vào ngày 9/6/2008 các dự án nằm kề khu vực này lại được phen lên điểm.

Ngày 28/09 vừa qua, giai đoạn 1 của dự án đường Tân Sơn Nhất - Bình Lợi - Vành đai ngoài với chiều dài gần 13,7 km từ sân bay Tân Sơn Nhất (quận Tân Bình) tới Xuân Hiệp (quận Thủ Đức) đã được thông xe. Với chiều dài 4,7km, đi qua các quận Tân Bình, Gò Vấp, Bình Thạnh, Thủ Đức, băng qua sông Sài Gòn bằng cầu Bình Lợi tuyến đường này không những được kỳ vọng giải quyết tình tranh ùn tắc giao thông mà còn là tuyến đường kết nối các tuyến đường lớn trong Tp.HCM đến các khu công nghiệp tỉnh Bình Dương và các tỉnh lân cận.

Cũng nhờ khả năng kết nối này mà hiện nay nhiều dự án đang lấy đó làm thế mạnh hạ tầng để tiếp thị bán sản phẩm. Theo anh N.T.H, nhân viên môi giới của một sàn giao dịch bất động sản đang chào bán dự án tại quận Thủ Đức, những ngày gần đây khi một phần của tuyến đường Sơn Nhất - Bình Lợi - Vành đai ngoài đã hoàn thành và thông xe, số lượng khách quan tâm đến dự án tăng vọt. Trong đó có cả những người mua để ở và cũng có những người đang so sánh giá cả để mua đầu tư lâu dài.

Không chỉ nhà dự án, những căn nhà trong dân nằm ngay mặt tiền có dịp lên giá. Theo thông tin từ 1 trang rao vặt, anh Cường - người đang rao bán căn nhà có diện tích 80m2 tại đường vành đai với giá gần 6 tỷ đồng cho biết, vì gia đình đang có nhu cầu bán gấp nên mới ra giá “mềm”, chứ với vị trí như hiện nay nếu không cần tiền gấp sẽ không bán với mức giá đó.

Vốn được xem là một trong những khu vực có vị trí “vàng” để phát triển những dự án căn hộ cao cấp, những căn hộ tiền tỷ tại khu vực quận 2 lại càng được dịp lên giá khi cầu Sài Gòn 2 chính thức được khánh thành vào ngày 15/10. Cầu Sài Gòn 2 sẽ cho lưu thông 1 chiều các loại xe theo hướng từ quận Bình Thạnh đến quận 2. Đây được xem là tin vui đối với bất động sản quanh khu vực.

Theo ông Marc Townsend - Tổng giám đốc điều hành CBRE Việt Nam, sự kiện thông xe đường vành đai Tân Sơn Nhất - Bình Lợi và cầu Sài Gòn 2 sẽ làm giảm ách tắt giao thông và góp phần thúc đẩy các dự án bất động sản tập trung quanh đó.

Theo khảo sát của CBRE, các dự án bất động sản cao cấp tại quận 2 và quận 7 ngày càng hút khách do cơ sở hạ tầng đã được cải thiện đáng kể với cầu Sài Gòn 2 đã hoàn thành và thời gian đến khu trung tâm cũng rút ngắn. Ngoài ra, giá bán ở khu vực này cũng đã hợp lý hơn trước. Những yếu tố này kết hợp giúp thu hút nhiều người mua và tìm thuê căn hộ nhiều nhất.

Thanh Thịnh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.