Được xem là dự án khởi động thị trường bất động Khu Nam Thành phố trong năm Giáp Ngọ 2014, biệt thự Nam Viên do Công ty Phú Mỹ Hưng làm chủ đầu tư sẽ được mở bán ngày 19/1/2014 tại Sàn Giao dịch bất động sản Phú Mỹ Hưng.

Kiến trúc biệt thự Nam Viên có ngoại quan đồng bộ, sang trọng và hài hòa trong tổng thể khu Nam Viên

Đánh dấu sự kiện bước qua thập niên thứ 3 hình thành và phát triển đô thị, chủ đầu tư đã chọn đưa ra thị trường dự án có tên gọi trùng với tiểu khu Nam Viên và lại còn là dòng sản phẩm có giá trị cao - biệt thự Nam Viên. Sự kiện Phú Mỹ Hưng đưa ra sản phẩm biệt thự ngay trước thềm năm mới khi thị trường vốn dĩ được đánh giá chưa có gì tươi sáng và tên dự án đại diện cho một khu dân cư lớn nhất đô thị, lập tức nhận được sự thu hút của thị trường.

Giới quan sát thị trường cho rằng, cách thức tung biệt thự Nam Viên hướng đến khách hàng cao cấp tương tự vào thời điểm cuối năm 2012, khi Phú Mỹ Hưng tung ra dự án biệt thự lâu dài Chateau với định vị khách hàng là những người thành đạt là một hướng đi đúng đắn bởi phân khúc biệt thự luôn đáp ứng một lượng cầu nhất định.

Biệt thự “xanh” luôn có nhu cầu

Khi đưa ra biệt thự Nam Viên, Phú Mỹ Hưng đã tính trước được nhu cầu của thị trường. Chỉ tính riêng TP.HCM, lượng dân từ các tỉnh thành khác đến làm việc gia tăng hàng năm, các gia đình hình thành theo cấp số nhân, nhu cầu đổi nhà không ngừng diễn ra và đông đảo chuyên gia, người nước ngoài đến sinh sống, làm việc… điều đó cho thấy nhu cầu nhà ở là một nhu cầu thiết thực, luôn tăng và đây là thời điểm thích hợp để người có nhu cầu mua nhà để ở. Quan trọng hơn, khách hàng hiện nay ưu tiên chọn những nhà đầu tư uy tín, vị trí dự án tốt, chất lượng cũng như tiến độ xây dựng được đảm bảo. Với những tiêu chí này, Phú Mỹ Hưng đều đáp ứng được.

Thêm nữa, biệt thự có đất, gần những công viên ở thành phố hiện nay rất hiếm, nên không gian sống biệt thự nghỉ dưỡng nhưng không quá xa các mảng xanh, tiện ích luôn được chào đón nồng nhiệt. Đây là yếu tố mà dòng biệt thự phố vườn của Phú Mỹ Hưng đáp ứng khá tốt.

Dự án Nam Viên tọa lạc trong khu Nam Viên trên khuôn viên đất rộng 28.920m2, gồm 96 biệt thự, trong đó có 58 biệt thự đơn lập, diện tích sàn từ 308 – 367m2 và 38 biệt thự phố vườn, diện tích sàn từ 223 – 230m2. Theo định hướng ngay từ quy hoạch tổng thể ban đầu, dòng sản phẩm biệt thự xây sẵn của chủ đầu tư đi theo khuynh hướng sinh thái, nên các yếu tố tạo nên sản phẩm đều gắn liền với những tiêu chí để nêu bật tính hữu dụng của kiến trúc xanh.

Dự án biệt thự Nam Viên cũng không ngoại lệ. Cảm hứng cho việc thiết kế một không gian nghỉ dưỡng thư giãn giữa không gian thiên nhiên của biệt thự Nam Viên bắt nguồn từ việc bố trí hài hòa với địa hình thiên nhiên khu Nam Viên khi khuôn viên đất khu biệt thự kết nối với công viên rộng 2ha, gần bên nhiều công viên xanh có diện tích từ 1 - 1,5ha. Từ đó, sự độc đáo và giá trị của mỗi biệt thự là đều được thiết kế có tầm nhìn rộng mở, hưởng thụ vẻ đẹp của những không gian xanh của các biệt thự đối diện hoặc cả miền xanh trải dài rất đặc trưng của khu Nam Viên vốn dĩ được biết đến là khu có mật độ cây xanh cao nhất tại Phú Mỹ Hưng.

Giữa khuôn viên dự án, chủ đầu tư thiết kế hoa viên rộng 1.600m2 dành riêng cho cư dân tản bộ, thư giãn. Ý tưởng “đặt” thêm mảng xanh hoa viên là sự kết nối với tên dự án cũng như tên khu chức năng giúp người dân hiểu và cảm nhận rõ nét về kiến trúc sinh thái – Đó chính là không gian sống thoải mái, tiện nghi và thân thiện với môi trường, gần gũi với thiên nhiên. Ở biệt thự Nam Viên, bất cứ nơi đâu màu xanh cũng đóng vai trò chủ đạo tạo nguồn cảm hứng để người dân có mức độ thỏa mãn với cuộc sống cao hơn. Không gian xanh này còn thể hiện rất rõ tính nhân văn thông qua cách thức mà Phú Mỹ Hưng thể hiện trên nó: Mang đến sự hữu dụng gần như tuyệt đối đối với những công dân bận rộn. Việc người dân được ra ngoài trời và hưởng không gian xanh là cách tuyệt vời để thoát khỏi những căng thẳng của cuộc sống hàng ngày bởi khi tham gia các “bài tập xanh” ngoài trời, bất kỳ ai cũng luôn cảm thấy tâm trạng thoải mái và ích lợi nhận được sẽ giúp cải thiện sức khỏe thể chất đáng kể.

Công viên khu Nam Viên rộng 2ha có vị trí sát với dự án biệt thự Nam Viên

Ngoài yếu tố đường giao thông toàn khu rộng từ 21- 25m dẫn đến các dãy biệt thự đơn lập của dự án, một trong những yếu tố giúp Nam Viên có thể lấy điểm những khách hàng khó tính nhất chính là vị trí của dự án có khả năng kết nối để tạo nên một không gian văn hóa chiều sâu mà không phải nơi nào cũng có được. Đối diện biệt thự Nam Viên có rất nhiều trường học trong và ngoài nước. Trường Đài Bắc, Hàn, Quốc, Nhật Bản, trường tiểu học dành cho người Việt, cũng trong tầm đi bộ là trường mẫu giáo Bông Hoa Nhỏ, trường Quốc tế Canada, trường Nam Sài Gòn… Không gian văn hóa giáo dục không chỉ giúp phụ huynh thuận tiện đưa đón con đến trường mà phần nào còn tác động con em họ luôn sống trong tâm thế của tinh thần học tập.

Sự khan hiếm sẽ đẩy giá biệt thự tăng nhanh

Theo các trung tâm môi giới bất động sản trong đô thị Phú Mỹ Hưng, giá biệt thự Phú Mỹ Hưng sẽ tăng nhanh trong thời gian tới. Nhận định dựa trên thực tế, hiện nay ở các trung tâm này, sản phẩm ký gửi chào bán phổ biến vẫn là căn hộ. Nếu có biệt thự thì số lượng rất ít, thời gian tiêu thụ rất nhanh bởi khách có nhu cầu mua biệt thự PMH lúc nào cũng có sẵn, họ cũng nắm được thông tin, biệt thự xây sẵn có đất sẽ không được chủ đầu tư PMH phát triển trong thời gian tới, người mua chủ yếu là ở, nên nếu có sản phẩm chuyển nhượng thì đó là cơ hội hiếm hoi để sở hữu dù có phải gom số tiền lớn trả một lần. Giá chuyển nhượng sản phẩm PMH, đặc biệt là biệt thự dường như không thay đổi dù thị trường có khó khăn và giảm mạnh ở các khu vực lân cận.

Dạo một vòng khu đô thị, trong 8 tiểu khu, biệt thự có đất xây sẵn tại Phú Mỹ Hưng chỉ 24 dự án trên tổng số 91 dự án bao gồm nhà phố, đất nền phân lô, biệt thự được Phú Mỹ Hưng đưa ra thị trường từ trước đến nay. Trong đó, nếu tính dự án có kiểu biệt thự phố vườn tương tự Nam Viên thì chỉ có 9 dự án. Còn nếu làm phép tính so sánh biệt thự trên tổng số lượng căn hộ, tỷ lệ này chiếm 14,5% trên tổng số gần 9.500. Khoảng vênh về số lượng giữa biệt thự và căn hộ sẽ ngày càng lớn trong vài năm tới khi định hướng PMH tập trung phát triển dòng sản phẩm căn hộ, sẽ là lý do khiến giá biệt thự PMH tăng nhanh.

Khan hiếm một đô thị quy hoạch hoàn chỉnh cũng là yếu tố gia tăng giá trị dòng biệt thự. PMH quy hoạch chỉ dành cho 100.000 dân, chiếm 0,12% dân số Việt Nam, hiện nay tốc độ lấp đầy đạt 25% tương đương 25.000 dân. Thực tế để tìm một đô thị như PMH với khoảng thời gian di chuyển cũng như khả năng kết nối giao thông với các quận thuận tiện, đặc biệt là quận 1, 3, 4, 5, 8… thì ngay cả hiện tại lẫn tương lai cũng không nhiều. Không nhiều vì nhiều lẽ: Thứ nhất, muốn có diện tích đất trên 300ha, vị trí đô thị thường xa trung tâm thành phố, tính kết nối tiện ích hạ tầng thấp; thứ 2, cách đây 20 năm, tỷ lệ chi phí dành cho giải tỏa mặt bằng không cao như hiện nay, nên Phú Mỹ Hưng dành phần nhiều đầu tư cho hạ tầng. Sự thuận tiện này trong thời điểm hiện tại khó có thể lặp lại khi chi phí giải tỏa đền bù mặt bằng cao và để phát triển một đô thị đồng bộ như Phú Mỹ Hưng ngày nay đòi hỏi nhiều yếu tố thống nhất: quy hoạch, đầu tư, hạ tầng, thiết kế, xây dựng và quản lý.

Theo tiến độ từ chủ đầu tư đưa ra, dự án sẽ được bàn giao vào cuối quý 4/2015. Được biết, giá biệt thự Nam Viên được Phú Mỹ Hưng công bố sẽ bao gồm tiền sử dụng đất, người mua được quyền sử dụng đất ở lâu dài, ổn định. Lịch thanh toán dài 24 tháng chủ đầu tư đưa ra cũng là một lợi điểm cho khách hàng sắp xếp tài chính.

Một động thái liên quan tới việc giá tăng giá trị cho khách mua, hiện nay, PMH đang thực hiện cuốn sách thiết kế nội thất tặng khách hàng. Quà tặng này sẽ giúp khách hàng tiết kiệm thời gian và chi phí cho việc thiết kế nội thất sau khi nhận nhà. Các công ty tham gia thiết kế Mộc Décor, Eke, S Design, DVK Asia, Nhà Vui.

Mẫu thiết kế nội thất biệt thự đơn lập Nam Viên kiểu A2 do Eke thực thiện:

Thông tin doanh nghiệp
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.