CafeLand - Miền Bắc sắp đón những ngày hè nắng nóng. Thị trường bất động sản cũng đang sốt ruột đợi chờ sự tăng nhiệt. Nhưng trước khi sốt đất trở lại thì bất động sản Hà Nội cũng đang “nóng” lên từng ngày theo đúng nghĩa đen.

1. Việc lạm dụng kính trong xây dựng

Hiện nay tất cả các tòa nhà văn phòng, thương mại luôn được xây dựng với phong cách kiến trúc hiện đại theo xu hướng: Sang trọng, bóng sáng lấp lánh. Và việc sử dụng các vách kính trở nên phổ biến hơn bao giờ hết.

Với ưu điểm lấy sáng hoàn hảo, các vách kính thường được dùng bao bọc toàn bộ bề mặt các tòa nhà để tạo một không gian tràn ngập ánh sáng cho tất cả các tầng. Tuy nhiên, việc sử dụng các vách kính để chống ẩm và lấy sáng phù hợp với các nước ôn đới – nơi sản sinh ra vật liệu kính. Đối với một nước nhiệt đới như Việt Nam việc sử dụng vách kính mang lại hiệu quả thẩm mỹ cao nhưng thực sự không đạt hiệu quả về công năng sử dụng.

Một đất nước nhiệt đới tràn ngập ánh sáng với khí hậu nắng nóng vào mùa hè, ẩm ướt vào mùa xuân. Bất cứ tòa nhà nào sử dụng vách kính đều phải đối mặt với việc tiêu tốn chi phí sử dụng điều hòa quanh năm mà vẫn không tránh khỏi sự ẩm mốc bức bí ở không gian bên trong. Ưu điểm lấy sáng của kính chỉ được phát huy vào mấy tháng mùa đông thiếu ánh sáng. Thời gian còn lại trong năm với thì gần như tính chất này không còn tác dụng, người ta phải dùng rèm cửa để che bớt sáng và giảm độ hấp nhiệt.

Những tòa cao ốc ốp kính sáng bóng phản chiếu ánh nắng nhiệt đới tạo bức xạ nhiệt ra xung quanh khiến nhiệt độ môi trường xung quanh tăng nhanh. Việc sử dụng tràn lan vật liệu kính khiến mùa hè Hà Nội ngày càng nóng bỏng.

Bất động sản của Hà Nội sẽ nóng lên theo từng ngày với nền nhiệt của mùa hè đang đến. Ảnh: Phạm Hải

2. Lá phổi xanh thành phố đang bị thu hẹp

Hà Nội giờ đây còn rất ít cây xanh. Diện tích cây xanh ở các công viên dần giảm bớt nhường chỗ cho những khu giải trí, ăn uống và bãi đỗ xe lấn chiếm. Các khu hồ nước giảm nhiệt cũng không nhiều. Những dòng kênh đã bị cống hóa do ô nhiễm.

Dự án chặt hạ thay thế những hàng cây cổ thụ đang triển khai. Ngay ở tuyến đường Nguyễn Chí Thanh vừa mới chặt bỏ hàng cây cổ thụ, người đi đường đã cảm thấy sự chói chang gay gắt của ánh nắng dù thời tiết chưa vào Hè. Hy vọng thành phố sẽ nhanh chóng trồng lại những cây bóng mát mới để giảm nhiệt cho đường phố.

Hệ thống cây xanh - các cỗ máy sản xuất oxy ngày càng suy giảm, hệ thống hồ điều hòa giảm về diện tích, tăng độ ô nhiễm khiến từng tấc đất Thủ đô thực sự nóng lên theo thời gian.

3. Sự gia tăng ô nhiễm môi trường

Người càng ngày càng đổ về Thủ đô nhiều hơn, phương tiện giao thông phát triển mạnh khiến các loại khí thải và hóa chất không ngừng gia tăng. Sự ảnh hưởng của hiệu ứng nhà kính đã được minh chứng rõ rệt.

Mùa hè đến, việc sử dụng điều hòa không khí trong các gia đình, các văn phòng, khu thương mại, ô tô tạo bầu không khí mát mẻ trong không gian riêng nhưng lại xả ra môi trường chung một lượng nhiệt cực lớn. Khói xe các loại phương tiện giao thông, bụi bặm của một thành phố đại công trường cộng với sức nóng của mặt trời nhiệt đới tạo nên một bầu không khí nóng bỏng. Có những thời điểm mặt đường nhựa có thể đạt tới nhiệt độ “tráng trứng”.

Hệ thống bất động sản của Hà Nội chắc chắn sẽ nóng lên theo từng ngày với nền nhiệt của mùa hè đang đến.

Sức “nóng” theo nghĩa đen của bất động sản trong trung tâm Thủ đô chắc chắn sẽ tạo sức nóng để phát triển thị trường bất động sản các vùng ngoại thành Hà Nội trong tương lai. Khi nền kinh tế tăng trưởng ổn định, giao thông thuận tiện hơn. những người dân có thu nhập tốt chắc chắn sẽ lựa chọn những căn nhà ngoại ô xanh mát để ở và lựa chọn phương tiện giao thông hiệu quả để di chuyển đến nơi làm việc trong trung tâm thành phố.

Do đó không phải vô lý khi rất nhiều đại gia bất động sản đang đổ tiền vào các vùng ven nơi giá đất rẻ hơn và là thị trường tiêu thụ đầy tiềm năng trong tương lai không xa.

Đỗ Đỗ
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.