CafeLand - Hệ thống đường sắt trên cao Hà Đông - Cát Linh được coi là trục giao thông xương sống góp phần giải quyết căn bản bài toán giao thông từ nội đô ra khu đô thị phía Đông Hà Nội. Dù không thể gây ra những cơn sóng như dự án cầu Nhật Tân nhưng sự góp mặt của hệ thống đường sắt trên cao sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến giá trị bất động sản nhiều khu vực tại Hà Nội.

Khu vực phía Đông âm thầm tăng giá

Khu vực Hà Đông đã từng trải qua thời kỳ sốt đất khi sát nhập vào Hà Nội. Tuy nhiên, tình hình đóng băng vài năm gần đây khiến cho mức giá tại khu vực này đã xác lập mức giá mềm và ổn định so với khu vực Hà Nội. Do quỹ đất rộng và giao thông nội bộ thuận tiện, rất nhiều khu đô thị mới đã được hình thành: Xa La, Văn Khê, Văn Phú, Mỗ Lao,…Và hàng loạt các dự án chung cư đang tích cực xả hàng tồn như: Hồ Gươm Plaza, Dương Nội, The Pride,…

Nhược điểm của bất động sản phía Đông là hệ thống giao thông chính phụ thuộc tuyến đường Nguyễn Trãi để vào nội độ nên rất hay xảy ra tắc đường. Việc hình thành hệ thống đường sắt trên cao sẽ giải quyết gần như triệt để vấn đề này.

Nhà đất, chung cư, liền kề, biệt thự ở khu vực phía Đông đều có mức giá thấp hơn khá nhiều so với nội đô. Tuy nhiên trên thực tế, nếu nhiều quận khác trong nội thành Hà Nội có xu hướng giảm giá thì bất động sản tại khu vực phía Đông đang giữ giá và có xu hướng tăng nhẹ.

Hệ thống hạ tầng xã hội đầy đủ và tiện lợi. Môi trường sống thoáng đãng và ít ô nhiễm hơn. Do đó không ít nhà đầu tư nhỏ và vừa đang tìm kiếm bất động sản khu vực này. Khi dự án đường sắt trên cao chứng minh được tính tiện ích của nó thì chắc chắn bất động sản phía Đông sẽ là sự lựa chọn của nhiều khách hàng.

Nhà mặt phố khó đoán trước giao dịch

Thông thường, nhà mặt tiền trên các tuyến phố Hà Nội thường đạt mức cao và thanh khoản tốt. Tuy nhiên do đặc điểm chật hẹp của các tuyến phố nên trên toàn bộ chiều dài của hệ thống đường sắt được xây dựng rất sát với dãy nhà mặt tiền hai bên.

Trên các cung đường này, do chưa rõ mức độ ảnh hưởng của tiếng ồn, độ rung của hệ thống đường sắt và khả năng che khuất tầm nhìn nên rất khó đoán trước khả năng biến đổi giá của bất động sản các vị trí này.

Tuy nhiên chắc chắn những bất động sản lân cận khu vực các nhà ga của tuyến đường sắt sẽ được hưởng lợi về khả năng kinh doanh do mật độ khách hàng tập trung.

Mặc dù đã chậm tiến độ nhưng tuyến đường sắt trên cao Hà Đông - Cát Linh đang bước vào giai đoạn hoàn thành. Hiện tại, nhiều người dân vẫn còn chưa nắm chắc về tính tiện dụng, an toàn của hệ thống giao thông này. Nhưng việc sử dụng phương tiện đường sắt trên cao sẽ thay đổi bộ mặt giao thông của Thủ đô.

Khi phương tiện giao thông cá nhân dần bị hạn chế và trở lên đắt đỏ thì phương tiện giao thông công cộng sẽ là lựa chọn của đại đa số khách hàng. Và việc rút ngắn thời gian di chuyển giữa trung tâm thành phố và các vùng lân cận chắc chắn sẽ khiến thị trường nhà đất có nhiều chuyển biến tốt hơn.

Đỗ Đỗ
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.