Một đoạn Xa lộ Hà Nội từ chân cầu Sài Gòn đến Ngã tư Thủ Đức mới đây đã được đổi tên thành đường Võ Nguyên Giáp. Đây là tuyến đường cửa ngõ quan trọng ra vào trung tâm TP.HCM và cũng được ví như cung đường “vàng” của nhiều dự án bất động sản.

Xa lộ Hà Nội dài hơn 31km bắt đầu từ cầu Sài Gòn đến ngã ba Chợ Sặt (TP Biên Hòa). Đây là tuyến giao thông huyết mạch kết nối trung tâm TP.HCM với TP. Thủ Đức và xa hơn là các tỉnh Đông Nam Bộ, Trung Bộ và Bắc Bộ.

Mới đây, một đoạn của tuyến Xa lộ Hà Nội từ chân cầu Sài Gòn đến Ngã tư Thủ Đức đã được chính thức đổi tên thành đường Võ Nguyên Giáp. Cụ thể, đường Võ Nguyên Giáp có tổng chiều dài 7,79 km, chia thành 2 đoạn theo lộ giới. Đoạn 1, từ cầu Sài Gòn đến ngã tư Bình Thái dài 5,9 km, rộng hơn 153 m. Đoạn 2, từ ngã tư Bình Thái đến ngã tư Thủ Đức, dài 1,89 km, rộng hơn 113 m.

Là tuyến giao thông huyết mạch của TP.HCM, đường Võ Nguyên Giáp gây ấn tượng bởi nhiều làn xe, cảnh quan cây xanh hai bên đường. Đặc biệt, tuyến đường này nằm song hành với tuyến metro số 1 Bến Thành – Suối Tiên trị giá 43.700 tỉ đồng dự kiến sẽ vận hành trong năm 2025.

Là tuyến đường cửa ngõ kết nối trung tâm TP.HCM, lại song hành cùng tuyến metro số 1 nên đường Võ Nguyên Giáp được nhiều người ví như “cung đường vàng” trên thị trường bất động sản. Ghi nhận thực tế, quỹ đất dọc hai bên tuyến đường này đã và đang mọc lên dày đặc nhiều dự án chung cư, trung tâm thương mại.

Dọc hai bên đường Võ Nguyên Giáp đoạn từ chân cầu Sài Gòn đến vòng xoay giao với đại lộ Mai Chí Thọ là các dự án chung cư: Thảo Điền Pearl, Masteri Thảo Điền, Gateway Thảo Điền, Estella Heights…

Nhiều chung cư thuộc đoạn này đều là các dự án cao cấp có mức giá bán lên đến hơn 100 triệu đồng/m2.

Đường Võ Nguyên Giáp đoạn đi qua khu liên hợp thể thao Rạch Chiếc. Trong đó, điểm nhấn là khu đô thị Saigon Sports City có vốn đầu tư lên đến 500 triệu USD đang triển khai. Dự án này sẽ cung cấp 4.300 căn hộ cao cấp cùng tổ hợp thể thao, trung tâm giải trí.

Vừa qua cầu Rạch Chiếc, phía bên trái là khu đất hơn 104ha trước đây là nhà máy xi măng Hà Tiên nay đang được giải tỏa. Theo quy hoạch, sau khi di dời nhà máy khu đất đắc địa này sẽ được dành để phát triển dự án đô thị.

Đoạn đường Võ Nguyên Giáp từ cầu Rạch Chiếc đến ngã tư Thủ Đức hiện cũng đang có nhiều án chung cư đã và đang được xây dựng.

Nằm mặt tiền đường song hành với đường Võ Nguyên Giáp là dự án Metro Star đang được triển khai xây dựng. Giá bán của dự án này nằm trong khoảng 68 – 72 triệu đồng/m2.

Dự án chung cư Centum Wealth đang được bán với giá phổ biến khoảng 42 triệu đồng/m2.

Bên cạnh hai dự án đã bàn giao nhà gồm Lavita Charm khoảng 43 triệu đồng/m2; Lavitar Garden khoảng 35 triệu đồng/m2, Tập đoàn Hưng Thịnh tiếp tục triển khai dự án mới Moonlight Avenue cũng nằm gần kề đường Võ Nguyên Giáp.

Saigon Gateway là dự án nằm gần kề ngã tư Thủ Đức cũng là điểm cuối của đường Võ Nguyên Giáp đang có giá bán khá thấp khoảng 32 triệu đồng/m2.

Phong Vân
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.