CafeLand - Dường như chỉ nổi cộm với thông tin về thu hồi dự án, thị trường bất động sản những ngày đầu năm 2013 khá yên ắng về các hoạt động mua bán. Tuy nhiên, gần đây đã có nhiều đơn vị “tiết lộ” những kế hoạch bung hàng trong thời gian sắp tới.

Các doanh nghiệp bất động sản đang chuẩn bị những kế hoạch bán hàng lớn trong thời gian tới. Ảnh: TT

Bước sang những ngày đầu năm mới, thị trường dường như lặng sóng, các thông tin mở bán, cất nóc, khánh thành dự án dường như không xuất hiện trên mặt báo. Tưởng chừng thị trường đang ngủ đông thì thị trường lại nóng lên hừng hực với thông tin thu hồi, khai tử một số dự án.

Mới đây, Sở Tài nguyên Môi trường Tp.HCM đã ra quyết định thu hồi một số dự án đã được chấp thuận địa điểm đầu tư nhưng tỷ lệ bồi thường dưới 50% diện tích đất của dự án.

Trước đó, UBND tỉnh Cần Thơ cũng đã đưa ra quyết định khai tử dự án khu dân cư lô số 1, khu đô thị Nam sông Cần Thơ (quận Cái Răng) có tổng vốn đầu tư lên đến 3 tỷ đô la. Nguyên nhân thu hồi do chủ đầu tư là Công ty TNHH Phát triển đô thị Nam Sông Hậu không có khả năng thực hiện theo tiến độ đã cam kết và không có lý do chính đáng sau 12 tháng được cấp giấy chứng nhận đầu tư.

Ngày 22/2, Công ty Cổ phần Vimeco đã thông báo rằng đơn vị này vừa nhận được quyết định của UBND tỉnh Quảng Ninh về việc thu hồi đất đối với dự án Khu đô thị Cao Xanh - Hà Khánh D, phường Hà Khánh, tỉnh Quảng Ninh vì vi phạm khoản 9, khoản 12, điều 38 Luật Đất đai năm 2003.

Những vụ thu hồi trên đây phần nào làm “nao núng” thị trường. Tuy nhiên, đó chỉ là một mảng tối nhỏ, một bộ phận các doanh nghiệp khác sau một kỳ nghỉ dài ngày dưỡng sức và chuẩn bị cho một cuộc nổi dậy bung hàng.

Thông tin từ Công ty Phú Mỹ Hưng cho biết, vào tháng 3 tới công ty sẽ tung ra thị trường giai đoạn 1 của dự án Happy Valley tọa lạc trên khuôn viên đất rộng gần 3,4 ha trong khu văn hóa giải trí của đô thị Phú Mỹ Hưng.

Một đơn vị khác là Công ty Cổ phần dịch vụ xây dựng địa ốc Đất Xanh cũng sẽ khởi công dự án Sunview 5 với quy mô 3,4 ha thuộc quận Thủ Đức, Tp.HCM mà đơn vị này mới mua lại trước tết từ công ty Công ty Savico.

Hay vào trung tuần tháng 3 tới, Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Bình Chánh kết hợp với Công ty bất động sản Danh Khôi Á Châu mở bán các căn hộ thuộc dự án Nhất Lan 3 tọa lạc tại phường Tân Tạo A, quận Bình Tân.

Gần đây nhất, một số doanh nghiệp bất động sản đã “khai hàng” ngay trong những ngày đầu tiên của tháng Giêng. Hiện Công ty Cổ phần Thương mại Minh Vĩnh Khang đang chào bán các căn hộ thuộc 2 dự án Khu dân cư Bảo Lộc tỉnh Lâm Đồng và dự án Richland Southern, Hà Nội với những chương trình khuyến mãi tặng kèm từ 100 đến 200 triệu đồng cho 5 khách hàng mua nhà đầu tiên trong thời gian từ 25/2 đến 31/3.

Một trường hợp khác là Công ty Đất Xanh Miền Bắc cũng vừa tung ra thị trường 2 dự án là Mỹ Đình Plaza và Phúc Thịnh Tower. Theo đó, khách hàng mua căn hộ tại dự án Mỹ Đình Plaza sẽ dành tặng khách hàng gói quà tặng cho các căn hộ giao dịch trong đợt mừng xuân với tổng trị giá 300 triệu đồng. Đối với dự án Phúc Thịnh Tower, Chủ đầu tư dự án đồng ý gia hạn chương trình tặng khách hàng 2% trên tổng giá trị hợp đồng khi mua căn hộ tại Phúc Thịnh Tower tới ngày 10/3/2013. Đại diện Đất Xanh Miền Bắc cho biết, tổng các phần quà tặng đầu năm của cả hai dự án nói trên ước khoảng trên 1 tỷ đồng

Những "phát súng" khai hội đầu tiên trên thị trường cho thấy các doanh nghiệp bất động sản đã sẵn sàng nhiên liệu để chuẩn bị cho một cuộc đua mới. Một cuộc đua khốc liệt hơn, khó khăn hơn và cũng hứa hẹn nhiều thành công hơn khi thị trường lấy lại được niềm tin và các chính sách gỡ rối nền kinh tế của Chính phủ phát huy tác dụng.

Thanh Thịnh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.