CafeLand - Theo thống kê của Cushman and Wakefỉeld, quý 3, tỉ lệ trống của bất động sản công nghiệp tại Mỹ đã giảm xuống thấp mức nhất trong vòng một thập kỉ qua.

Tỉ lệ trống của bất động sản công nghiệp tại Mỹ đã giảm xuống mức thấp nhất

Khảo sát của Cushman and Wakefield cho thấy nguồn cung bất động sản công nghiệp tại Mỹ hiện đang ở mức thấp nhất trong lịch sử trong khi nhu cầu trên thị trường lại khá cao khiến thị trường cho thuê ở hầu hết khu vực trung tâm công nghiệp trên nước Mỹ đều tăng trưởng.

Nền kinh tế Mỹ đang trên đà phục hồi, trong đó, ngành thương mại điện tử và ngành sản xuất đang tăng trưởng mạnh là yếu tố xúc tác khiến thị trường bất động sản công nghiệp phát triển. Trưởng bộ phận Dịch vụ Công nghiệp (Industrial Services) của Cushman and Walkefield, ông John Morris nói: “Phân khúc bất động sản công nghiệp có xu hướng tăng trưởng nhanh hơn các phân khúc khác, điều này xuất phát từ việc nền kinh tế thế giới đang dần hồi phục kéo theo nhu cầu của người tiêu dùng tăng.”

Trong suốt quý 3, tỉ lệ trống của bất động sản công nghiệp tại Mỹ giảm xuống còn 7,0%. Trong số 38 thị trường được khảo sát bởi Cushman & Wakefield, có 3 thị trường có tỉ lệ trống dưới 4%, bao gồm San Francisco Peninsula của California (3,5%), Greater Los Angeles (3,8%) và Orange County (3,8%).

Ông Morris nói: “Hiện tổng khối lượng cho thuê trên toàn thị trường đã đạt 255,2 triệu foot vuông, bằng với tổng lượng cho thuê của toàn năm trước. Trong số các thị trường tăng trưởng, có 11 thị trường tăng trưởng mức 2 con số, dẫn đầu là Atlanta và Central New Jersey, tại những khu vực này, khối lượng cho thuê đã tăng lần lượt là 32,3% và 25,2% so với cùng kì năm ngoái.

10 thị trường có tỉ lệ trống bất động sản công nghiệp thấp nhất

Ông Morris cho biết thêm: “Nhu cầu thuê mặt bằng từ những nhà bán lẻ tăng khiến cho lượng hàng loại A còn trống trên thị trường giảm đi. Giá chào bán bất động sản công nghiệp tại Mỹ đã tăng 6,2% lên 6,21% so với 1 năm về trước. Trong đó, các khu vực có giá chào bán cao nhất là San Francisco Peninsula của California có giá 19,62 USD/ foot vuông; Silicon Valley là 15,76 USD/foot vuông và San Diego là 11,40 USD/foot vuông.

Những bất động sản có diện tích từ 500.000 foot vuông đang được các công ty thuộc lĩnh vực thương mại điện tử, Logistics và hàng tiêu dùng ưa chuộng. “Người mua hiện đang chú trọng vào những dự án có giá trị sử dụng cao thay vì tập trung vào những bất động sản có diện tích lớn.” Ông Morris nói.

Cushman & Wakefield nhận định, thời gian tới, thương mại điện tử sẽ là khu vực có lượng cầu bất động sản cao nhất.

Đỗ Hương (World Property Journal)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.