Hàng loạt các dự án hạ tầng giao thông đã kích hoạt và sẽ triển khai tại Đồng bằng song Cửu Long (ĐBSCL) tạo cơ hội cho bất động sản tại khu vực Tây Đô tăng tốc.

Cơ sở hạ tầng vĩ mô

Hàng loạt dự án hạ tầng giao thông trọng điểm dự kiến sẽ được đầu tư, trong đó dự án tuyến đường cao tốc cho khu vực ĐBSCL với mục tiêu đến năm 2023 sẽ có tuyến cao tốc nối liền TP.HCM và TP Cần Thơ. Bên cạnh đó, tiếp tục xây dựng các tuyến đường cao tốc Cần Thơ đi các tỉnh An Giang, Cà Mau và Sóc Trăng.

Khu đô thị chợ Thới Lai mới được quy hoạch bài bản, đồng bộ là trung tâm giao thương của cả huyện và các vùng lân cận

Bên cạnh đó, Sở Giao thông vận tải TP.Cần Thơ xây dựng danh mục gồm 14 dự án trong điểm (giai đoạn 2021-2025). Các dự án nâng cấp mở rộng đường tỉnh 917,918,921,923, các kênh cầu Kênh Ngang, Tây Đô. Mạng lưới hạ tầng giao thông đồng bộ, hiện đại sẽ được hình thành khi các dự án được đưa vào sử dụng.

Ngoài ra, giai đoạn 2021-2025, Bộ GTVT giao cho Ban quản lý đường sắt lập báo cáo nghiên cứu khả thi dự án đường sắt cao tốc TPHCM – TP. Cần Thơ với vốn đầu tư khoảng 10 tỉ USD. Dự án gồm 9 ga với chiều dài khoảng 139km với vận tốc thiết kế dưới 200km/h cho tàu chở hàng và trên 200km/h cho tàu chở khách. Sau khi dự án hoàn thành thì chỉ mất 45 phút di chuyển từ TP.HCM về Cần Thơ.

Với vị trí thuận lợi, Cần Thơ sẽ là trung tâm động lực kinh tế của vùng sẽ hưởng lợi lớn từ các dự án này. Trong đó sân bay Cần Thơ là cảng hàng không quốc tế lớn nhất khu vực, số lượng người tiếp cận với dịch vụ hàng không tại đây ngày càng tăng cao.

Tốc độ đô thị hóa nhanh

Song hành với tốc độ phát triển hạ tầng, quá trình đô thị hóa tại TP. Cần Thơ đã và đang phát triển nhanh chóng, giúp nhiều huyện đạt chuẩn nông thôn mới và đây cũng chính là đòn bẩy thu hút các nhà đầu tư đến với thị trường bất động sản Cần Thơ.

Thới Lai là huyện ngoại thành nằm phía Tây có diện tích hơn 25.000ha, là huyện lớn nhất trong số 9 quận huyện của TP. Cần Thơ và tiếp giáp với các tỉnh lân cận là Kiên Giang và Hậu Giang.

Thới Lai là huyện được chú trọng phát triển du lịch – ngành “công nghiệp không khói”, thực hiện Nghị quyết số 03-NQ/TU ngày 01/8/2016 của Thành ủy Cần Thơ về đẩy mạnh phát triển du lịch. Địa phương này sở hữu nhiều khu di tích lịch sử và địa điểm du lịch nổi bật như: đền thờ Châu Văn Liêm, Chùa Phật giáo Nam Tông Khmer, di tích Chiến thắng Ông Đưa,…

Sơ đồ vị trí Khu đô thị chợ Thới Lai mới ngay trung tâm hành chính huyện

Song song với việc chú trọng phát triển du lịch, Thới Lai đang tập trung quy hoạch, đầu tư các dự án phục vụ chỉnh trang nâng cấp và phát triển đô thị thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương, góp phần nâng cấp đô thị theo hướng khang trang, hiện đại.

Khu đô thị chợ Thới Lai mới tọa lạc tại Thới Thuận B, thị trấn Thới Lai, có phía Đông giáp Khu hành chính huyện Thới Lai; phía Tây giáp khu dân cư cặp kênh Xẻo Sào; phía Nam giáp đất ruộng của dân; phía Bắc giáp Tỉnh lộ 922.

Khu đô thị chợ Thới Lai mới là khu nhà phố thương mại bao quanh 3 khu chợ chính của huyện với các tiện ích ngoại khu: liền kề Trung tâm hành chính huyện, cách Sân bay Cần Thơ chỉ 30 phút, Trường Tiểu học và THPT 2 phút, Trung tâm y tế 3 phút và Bệnh viện Đa khoa Ô Môn 15 phút, là tâm điểm giao thương của Ô Môn, Cờ Đỏ, Thốt Nốt và tiếp giáp 2 tỉnh Kiên Giang và Hậu Giang đây chính là yếu tố nổi bật tạo nên vị thế và sức hút cho dự án.

Dự án được quy hoạch nhằm mở rộng, phát triển đô thị và nâng cấp chợ Thới Lai hiên hữu. Khu đô thị chợ Thới Lai mới bao gồm chuỗi nhà phố và nhà lồng chợ, với quy mô 58.562,5 m2. Được xây dựng hiện đại 1 trệt, 1 lửng và 2 lầu gồm 138 căn nhà phố thương mại, 03 khu chợ trung tâm, công viên Mekong… do Công ty Cổ phần Tập đoàn Đầu tư MeKong (MEKOVI) làm chủ đầu tư, Công ty CP DV BĐS Danh Khôi (DKRS) là đơn vị phân phối chính thức.

Khu đô thị Chợ Thới Lai Mới

Đơn vị phân phối chính thức: DKRS

Chỉ thanh toán từ 779 triệu đồng (30%) đến khi nhận nhà

Hotline: 0933 560 666

Website: www.dkrs.com.vn

PV
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.