Báo cáo Thị trường Bất động sản tỉnh Bình Dương quý 1/2021 cho thấy mức độ quan tâm tới bất động sản đang tăng trưởng cao nhất trong nhiều năm. Đáng chú ý, mức độ quan tâm của thị trường luôn bật dậy mạnh mẽ sau mỗi đợt Covid-19. Sau Covid-19 đợt 1, mức độ quan tâm tới thị trường tăng 306%, sau Covid-19 lần 2 thị trường tăng 62%, sau Covid-19 lần 3, thị trường tăng mạnh 378%.

Lượt quan tâm tìm kiếm bất động sản tăng cao ở các khu đô thị vệ tinh

Theo dữ liệu lớn của Batdongsan.com.vn, trong quý 1/2021 mức độ quan tâm và tìm kiếm bất động sản ở các khu đô thị vệ tinh và các tỉnh lân cận thành phố lớn trong đó có Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh tăng mạnh so với quý 4/2020 phản ánh xu hướng dịch chuyển cả nguồn cung và cầu về các thị trường tỉnh. Đối với khu vực các tỉnh, thành phố lân cận TP. Hồ Chí Minh mức độ quan tâm cũng tăng lên khá nhiều như Nhơn Trạch tăng 35%, Biên Hòa 17%, Bình Dương 15%. Bên cạnh việc gia tăng về nhu cầu tìm kiếm cũng như nguồn cung ở quý 1/2021, giá bán ở các khu vực này cũng thiết lập mặt mặt bằng giá mới và tăng lên đáng kể so với cùng kỳ, ví dụ Nhơn Trạch tăng 15%, Biên Hòa tăng 16%, Tân Uyên tăng 7%.

Bình Dương - tỉnh có chung cư được quan tâm nhất tại Việt Nam

Không nằm ngoài xu thế, bất động sản Bình Dương cũng thu hút mức độ quan tâm tăng mạnh sau mỗi đợt Covid-19. Cụ thể, mức độ quan tâm tới thị trường sau Covid-19 đợt 1, 2 và 3 lần lượt là 620%, 36% và 668%.

So với những năm trước đây, thị trường bất động sản chủ yếu là đất nền, dự án thấp tầng và có rất ít các dự án chung cư. Tuy nhiên, kể từ thời điểm tháng 2/2020 khi 2 địa bàn trọng điểm Thuận An và Dĩ An lên thành phố, hàng loạt dự án chung cư ra đời và thiết lập mặt bằng giá mới. Theo dữ liệu của Batdongsan.com.vn, có hơn 45 dự án chung cư với mức giá trung bình 29,3 triệu VNĐ/m2 và cao hơn 15% so với cùng kỳ năm trước.

Theo ông Nguyễn Trung Tín – Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Phó tổng Giám đốc Tập đoàn BĐS An Gia: Bình Dương là một thị trường có nhiều tiềm năng cho các khu đô thị mới với tiêu chuẩn cao hơn phát triển, trong đó các dự án phức hợp và căn hộ chung cư với thiết kế đồng bộ, cao cấp cũng sẽ đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người dân tại thành phố công nghiệp lớn như Bình Dương. Dự án phức hợp cao cấp The Standard của An Gia đang được triển khai tại Bình Dương đã cho thấy niềm tin của chủ đầu tư này đối với sự phát triển của thị trường.

Cũng theo Batdongsan.com.vn, giá chung cư tại Bình Dương đang tăng dần qua các năm, hiện tại mức giá trung bình toàn thị trường tại Quý 1/2021 là khoảng 27 triệu đồng/m2.

Xu hướng mới định hình thị trường bất động sản Bình Dương

Được đánh giá là “thủ phủ công nghiệp” phía Nam, Bình Dương là một trong những địa phương dẫn đầu cả nước về sản xuất công nghiệp với 48 khu công nghiệp, cụm công nghiệp lớn, chiếm 1/4 diện tích khu công nghiệp toàn miền Nam.

Với dân số khoảng 2,4 triệu người, các gia đình trẻ nhiều hơn, thu nhập bình quân đầu người tăng qua các năm, người dân mong muốn an cư ở Bình Dương ngày càng có những nhu cầu cao hơn về không gian sống, chất lượng sống và các khu chung cư hoặc các khu phức hợp đa tiện ích sẽ là một xu hướng chủ đạo trong tương lai.

Thị trường đất nền, nhà mặt phố sôi động tại các khu vực ngoại thành Tân Uyên, Bàu Bàng

Dữ liệu lớn từ Batdongsan.com.vn cho thấy, mức giá rao bán đất nền trong quý 1/2021 có sự gia tăng đáng kể so với quý 4/2021. Cụ thể, Thủ Dầu Một tăng 19%, Dĩ An tăng 21%, Bắc Tân Uyên tăng 29%, Bàu Bàng tăng 103%.

Đáng chú ý, thị trường chứng kiến sự tăng trưởng về mức độ tìm kiếm ở loại hình nhà riêng (38%) và nhà phố (65%) ở Tân Uyên. Điều này cho thấy kỳ vọng của người mua, nhà đầu tư vào Tân Uyên nhằm “đón đầu” thị trường khi mà biên độ tăng giá còn cao, hệ thống cơ sở hạ tầng đang được quy hoạch và tiếp tục đầu tư.

Song song với việc phát triển các khu công nghiệp mới, vùng Tân Uyên cũng đã xuất hiện những dự án nhà ở chất lượng, được triển khai theo mô hình khu biệt lập, phục vụ nhu cầu của tầng lớp doanh nhân, giới chuyên gia và những người có thu nhập cao tại địa phương.

Theo thông tin được ông Nguyễn Trung Hiếu, Phó Giám đốc Trung tâm Quy hoạch - Viện Quy hoạch Phát triển Đô thị Bình Dương chia sẻ trong sự kiện, hiện chính quyền Tân Uyên đã vạch ra lộ trình bứt phá đầy tham vọng trong vòng 5 năm tới. Theo đó Tân Uyên phấn đấu đạt đô thị loại II trước năm 2025, phát triển theo hướng đô thị thông minh trên cơ sở bảo đảm định hướng quy hoạch, phát triển đô thị của tỉnh. Dự kiến đến năm 2030, đô thị này sẽ trở thành trung tâm công nghiệp hiện đại và đến năm 2045 sẽ đạt tới tầm vóc của một thành phố thông minh của vùng và cả nước.

PV
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.