Nhiều chuyên gia cho rằng với cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung, lĩnh vực bất động sản (BĐS) Việt Nam sẽ hưởng lợi khá nhiều, đặc biệt là các tỉnh có nền công nghiệp phát triển.

Là “thủ phủ công nghiệp” miền Nam, bên cạnh BĐS công nghiệp được dự báo là phân khúc hấp dẫn hàng đầu trong năm 2019, phân khúc BĐS nhà ở, căn hộ dành cho chuyên gia tại Bình Dương cũng được dự báo sẽ tăng mạnh.

Bình Dương là điểm đến hàng đầu của xu hướng dịch chuyển đầu tư

Chiến tranh thương mại Mỹ - Trung khiến các công ty hoạt động tại Trung Quốc đang phải đối mặt với việc hàng xuất khẩu sang Hoa Kỳ phải chịu thuế ngày càng cao.

Đây chính là động lực để các nhà sản xuất đặt nhà máy tại Trung Quốc chuyển sang các nước lân cận để không phải chịu các mức thuế “đối đầu” này. Việt Nam là lựa chọn đầu tiên của các công ty này bởi sở hữu nhiều ưu thế sát Trung Quốc, giá nhân công thấp, chính sách trải thảm thu hút nhà đầu tư nước ngoài.

Theo phân tích từ các chuyên gia BĐS, Bình Dương hiện là điểm đến hàng đầu của xu hướng dịch chuyển đầu tư của các nước ra khỏi Trung Quốc về Việt Nam. Nguyên nhân để “thủ phủ công nghiệp” này được các nhà đầu tư “chọn mặt gửi vàng” không quá khó hiểu. Ngoài những lợi thế về vị trí liền kề trung tâm TP.HCM, hạ tầng hoàn thiện, tỉnh này có nhiều chính sách mời gọi đầu tư bằng cách triển khai các giải pháp kinh tế, không ngừng cải thiện môi trường đầu tư để thu hút doanh nghiệp.

BĐS Bình Dương hưởng nhiều thuận lợi từ thương chiến Mỹ-Trung nhờ tiềm năng phát triển về dịch vụ-công nghiệp

Bình Dương được vinh danh trong top 21 thành phố thông minh nhất thế giới năm 2019 - Smart 21, theo công bố của Diễn đàn cộng đồng thông minh thế giới (ICF). Hiện địa phương này đang đứng thứ 3 cả nước (sau TP.HCM và Hà Nội) về thu hút vốn đầu tư nước ngoài.

Từ đầu năm đến nay, thu hút FDI của Bình Dương đạt gần 2,2 tỷ USD, tăng hơn 60% so với năm trước. Bên cạnh đó, Bình Dương đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt quy hoạch thêm 5.000ha đất khu công nghiệp. Tỉnh hiện có 9.000ha đất khu công nghiệp, với tỷ lệ lấp đầy 78%.

Bên cạnh sự phát triển của các khu công nghiệp tất yếu kéo theo sự phát triển của BĐS nhà ở và thương mại ở các địa bàn. TS.Trần Nguyễn Minh Hải - Chuyên gia địa ốc TP.HCM nhận định, khi các công ty dịch chuyển đầu tư từ Trung Quốc sang Việt Nam thì tất yếu sẽ phát sinh nhu cầu về nhà ở, văn phòng cho các chuyên gia cao cấp. Thêm vào đó, sự gia nhập của nhiều tập đoàn đa quốc gia vào Bình Dương góp phần thu hút lượng lớn các chuyên gia nước ngoài về đây sinh sống và làm việc.

“Nếu trước đây chúng ta chỉ quan tâm phát triển các khu công nghiệp mà không kèm theo phát triển đô thị, dẫn đến thiếu hụt nhà ở cho công nhân, chuyên gia thì bối cảnh hiện nay là cơ hội để phát triển song song phân khúc nhà ở, nhà phố thương mại đi kèm phát triển BĐS công nghiệp”, TS. Minh Hải nhấn mạnh.

Cơ hội đầu tư căn hộ cao cấp dành cho chuyên gia

Theo ghi nhận thực tế, nguồn cung nhà ở cho các chuyên gia tại Bình Dương đang khan hiếm nên giá thuê căn hộ ở đây khá cao, đạt tỷ suất lợi nhuận lên đến 10%-12% mỗi năm, cao gấp đôi, gấp 3 mức lợi nhuận cho thuê căn hộ của TP.HCM.

Bình Dương hiện có 28 khu công nghiệp, 10 cụm công nghiệp đang hoạt động, hơn 50.000 các chuyên gia, cấp quản lý nước ngoài đang làm việc tại đây. Với nhu cầu này, Bình Dương hiện cần thêm nhiều dự án cao cấp để đáp ứng nhu cầu của các chuyên gia.

Số liệu thống kê từ Batdongsan.com cho biết, 6 tháng đầu năm 2019 là thời điểm Bình Dương ghi nhận khá nhiều dự án chung cư mới công bố triển khai, tăng 60% so với quý trước. Tháng 6/2019, Bình Dương tiếp tục đón nhận thêm nguồn cung gần 5.000 căn hộ đến từ hàng chục dự án chủ yếu tập trung tại Thuận An, Dĩ An, Thủ Dầu Một. Trong đó dự án Charm City của chủ đầu tư DCT Group đang được nhiều nhà đầu tư chú ý.

Căn hộ cao cấp Charm City đang hấp dẫn giới đầu tư khi sở hữu nhiều lợi thế độc tôn

Charm City tọa lạc tại trung tâm hành chính TX. Dĩ An, ngay ngã tư 550. Charm City được các chuyên gia nước ngoài ưa thích khi có Vincom Plaza trong khuôn viên dự án với các tiện ích: khu foodcourt với hàng chục nhà hàng, khu shopping, siêu thị Vinmart, Vinpro, rạp chiếu phim Lotte Cinema 1.500m2...

Ngoài ra, Charm City còn chi mạnh gần trăm tỷ để phát triển chuỗi tiện ích cao cấp như Sky Garden kết hợp cùng các nhà hàng Chill Bar, nhà hàng đa phong cách trên đỉnh tòa nhà, hồ bơi liên hoàn 2.000m2 với 3 hồ bơi: khu hồ bơi ốc đảo; khu hồ bơi tràn, và khu hồ bơi tiêu chuẩn Olympic.

Charm City được đánh giá là dự án sở hữu tiềm năng cho thuê cao hàng đầu Bình Dương

Được biết, trong đợt công bố đầu tiên dự án có mức giá ưu đãi dự kiến chỉ từ 1.1 tỷ - 2,2 tỷ cho căn hộ có diện tích từ 49m2 - 95m2.

Hiện tại mỗi căn hộ 1 phòng ngủ tại Charm City có thể cho thuê với giá 10 triệu/m2 với khách thuê chính là các chuyên gia nước ngoài. Dự kiến quý IV/2019, khi Vincom Plaza nằm trong khuôn viên dự án chính thức khai trương, Charm City được kỳ vọng trở thành dự án hút khách thuê nước ngoài hàng đầu tại Bình Dương.

Khi đó, mức giá cho thuê của dự án Charm City có thể lên đến mức 11-12 triệu đồng/tháng với các căn một phòng ngủ và 14-15 triệu đồng/tháng với các căn 2 phòng ngủ có nội thất. Tương đương mức lợi nhuận cho thuê 10% -12% mỗi năm.

Theo TTDN
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Căn hộ Charm City Bình Dương

    Căn hộ Charm City Bình Dương

    Căn hộ Charm City tọa lạc ngay trung tâm thị xã Dĩ An, nằm giữa giao lộ DT743 và DT743B, thuộc khu phố Thống Nhất, thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương. Từ căn hộ, cư dân có thể kết nối đến các tuyến đường như Quốc lộ 1A, Quốc lộ 1...

  • Cư dân Charm City nhận bàn giao sổ hồng

    Cư dân Charm City nhận bàn giao sổ hồng

    Sáng 01/12/2022, Công ty TNHH DCT Partners Việt Nam - thành viên Tập đoàn Charm Group đã bàn giao giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất (sổ hồng) cho cư dân tòa tháp Charm Sapphire, thuộc Khu phức hợp ...

  • Charm Group triển khai chuỗi hoạt động thiết lập chuẩn sống mới tại Charm City

    Charm Group triển khai chuỗi hoạt động thiết lập chuẩn sống mới tại Charm City

    Lớp học bơi, học võ Vovinam, nhảy hiện đại vui “Đêm hội trăng rằm” hay các buổi talkshow “Dạy con thời 4.0” là chuỗi hoạt động nằm trong chương trình Amazing Charm City được chủ đầu tư Charm Group triển khai tại Khu phức hợp đáng sống tại Dĩ An, Bình...

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.