Thị trường bất động sản Bình Dương đang trong giai đoạn phát triển mạnh mẽ nhất từ trước đến nay. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia vẫn dự báo thị trường còn tiếp tục bùng nổ trong năm 2020.

Tiềm năng rộng mở

Theo nhận định của một số doanh nghiệp trong ngành, thị trường bất động sản Bình Dương đang có xu hướng phát triển theo chiều sâu với các dự án quy mô lớn, được quy hoạch đồng bộ, đầu tư bài bản…

Đặc biệt, nhờ giá bán sản phẩm hiện phù hợp với khả năng tài chính của đa số người dân nên đang có xu hướng người lao động ở TP.HCM, Đồng Nai tìm đến Bình Dương mua nhà đất để ở.

Hạ tầng hiện đại, kết nối thông suốt là một lợi thế của thị trường bất động sản Bình Dương

Năm 2019, thị trường bất động sản Bình Dương không chỉ sôi động ở các khu vực giáp ranh TP.HCM và có hệ thống giao thông kết nối thuận lợi như Thuận An, Dĩ An, thành phố Thủ Dầu Một mà đang lan rộng về phía Bắc. Tại Bến Cát, Tân Uyên, Bàu Bàng, nhiều dự án giao dịch nhộn nhịp như Hana Garden Mall, The Eden City hay Newtown 8…

Khảo sát cho thấy giá đất tại đây đã tăng bình quân 20-25% so với cuối năm 2018. Những dự án có tiềm năng khai thác thương mại mức giá có thể tăng 40-50%.

Tuy giá tăng nhưng thị trường bất động sản Bình Dương vẫn được đánh giá là khá an toàn, vốn đầu tư ít nhưng tiềm năng tăng giá cao. Thực tế, giá đất nền Bình Dương đang rẻ hơn nhiều so với TP.HCM, Đồng Nai.

Hạ tầng hoàn chỉnh là một thế mạnh giúp đất nền Bình Dương thu hút nhà đầu tư doanh nghiệp cũng như cá nhân. Chính quyền tỉnh đã xác định phát triển Bình Dương theo định hướng đô thị thông minh, cải thiện hạ tầng giao thông, đô thị, giáo dục, y tế… Thủ tướng Chính phủ cũng phê duyệt Quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế – xã hội tỉnh Bình Dương năm 2020 sẽ trở thành đô thị trực thuộc Trung ương và trở thành một trung tâm công nghiệp lớn trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Phố thương mại Lộc Phát là dự án đang thu hút nhà đầu tư tại thị xã Bến Cát

Chưa hết, Bình Dương còn đang đi đầu trải thảm đỏ thu hút đầu tư và hiện đứng thứ hai về thu hút vốn FDI. Nhiều tập đoàn lớn của Nhật, Hàn Quốc, Singapore, Malaysia, Mỹ, Pháp… đã đầu tư vào Bình Dương, biến nơi đây thành “cứ điểm sản xuất” của cả nước với 28 khu công nghiệp. Điều này giúp cho thị trường bất động sản Bình Dương trở nên nóng sốt vì nhu cầu nhà ở lẫn bất động sản công nghiệp và thương mại – dịch vụ đều tăng cao.

Điểm nóng phía Bắc

Theo dự báo của các chuyên gia, nguồn cung bất động sản Bình Dương sẽ tiếp tục bùng nổ trong năm 2020. Đặc biệt, thị trường sẽ xuất hiện những đợt sóng mới với các dự án từ vài chục trở lên và có thể thiết lập đỉnh giá mới.

Cơ sở cho nhận định này là hiện nay Bình Dương đang tích cực phối hợp với TP.HCM và Đồng Nai để đẩy nhanh tiến độ nhiều dự án giao thông liên kết vùng. Trong đó, hai dự án quy mô lớn nhất là mở rộng quốc lộ 13 và kéo dài tuyến metro số 1 từ TP.HCM về đến thành phố mới Bình Dương.

Trường Đại học Quốc tế Việt Đức chuẩn bị đi vào hoạt động ở thị xã Bến Cát

Bên cạnh đó, Bình Dương cũng đang phát triển các khu công nghiệp lớn ở phía Bắc mà trọng điểm là khu khoa học – công nghệ Bàu Bàng rộng 900ha; quy hoạch đô thị giáo dục Cổng Xanh 600ha ở Tân Uyên, xây dựng Đại học quốc tế Việt Đức tại thị xã Bến Cát với quy mô lớn nhất Việt Nam.

Bình Dương cũng đang xúc tiến nhiều dự án đầu tư thương mại – dịch vụ. Điển hình là tập đoàn Becamex vừa công bố dự án Trung tâm thương mại thế giới tại thành phố mới Bình Dương với quy mô lớn nhất Việt Nam.

Vì vậy không bất ngờ khi các doanh nghiệp đổ xô về Bình Dương đầu tư trong thời gian gần đây như Vingroup, Phát Đạt, Phú Đông Group, Nam Long, Thuduc House, Quốc Cường Gia Lai… Tất cả hứa hẹn sẽ tạo nên “xung lực” mới cho thị trường bất động sản Bình Dương tiếp tục bứt phá trong năm 2020.

Mới đây, Công ty cổ phần Cao su Lộc Phát vừa công bố ra thị trường dự án Phố thương mại Lộc Phát quy mô gồm 467 nền nhà phố vườn và shophouse cách trung tâm thị xã Bến Cát khoảng 3,5km.

Dự án này đang thu hút nhiều nhà đầu tư do kết nối trực tiếp với đường ĐT 240 – trục giao thông chính từ Bến Cát lên Bàu Bàng và Dầu Tiếng. Đây là tuyến đường chiến lược phát triển thương mại – dịch vụ của Bình Dương và sẵn có nhiều tiện ích kết nối như trung tâm hội nghị - triển lãm Bến Cát, chợ Bến Cát, trung tâm thương mại Điện Quang Việt Hoa, Bệnh viện đa khoa Mỹ Phước, Đại học quốc tế Việt Đức, Đại học Thủ Dầu Một…

Theo tìm hiểu, Phố thương mại Lộc Phát có giá chỉ 560 triệu đồng/nền kèm theo chương trình khuyến mãi đặc biệt kéo dài đến hết ngày 5-1-2020 gồm: tặng ngay 1.000 đô la Mỹ, chiết khấu 10% trên tổng giá trị sản phẩm và cơ hội trúng sổ tiết kiệm trị giá lên đến 1 tỉ đồng.

Đợt 1, chủ đầu tư chỉ đưa ra thị trường 160 nền nhưng sau một tuần thì hầu hết sản phẩm đã được khách hàng giữ chỗ. Điều này chứng minh thị trường đất nền Bình Dương đang là “thỏi nam châm” hút dòng vốn đầu tư.

Theo TTDN
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Dự án đất nền Phố thương mại Lộc Phát Bình Dương

    Dự án đất nền Phố thương mại Lộc Phát Bình Dương

    Phố thương mại Lộc Phát là dự án đất nền tọa lạc trên các tuyến đường TX-D4 và đường ĐH619, thuộc xã Long Nguyên, huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương.

  • Sôi động phân khúc đất nền giá rẻ Bình Dương

    Sôi động phân khúc đất nền giá rẻ Bình Dương

    Sau Tết Nguyên đán, thị trường bất động sản có phần chững lại do những nguyên nhân như kinh tế biến động, ảnh hưởng dịch bệnh... Tuy nhiên, tại Bình Dương, trái ngược với tình hình chung, phân khúc đất nền giá rẻ lại đang thu hút sự quan tâm của rất ...

  • Bất động sản Bình Dương năm 2020 dưới góc nhìn doanh nghiệp

    Bất động sản Bình Dương năm 2020 dưới góc nhìn doanh nghiệp

    Thị trường bất động sản Bình Dương đang đứng trước cơ hội lớn từ những chính sách mới cũng như định hướng phát triển của tỉnh. Mặt bằng giá sẽ thiết lập mức mới, sức mua tăng, thị trường có sự phân hóa mạnh… là những nhận định của các doanh nghiệp về...

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.