Matt Winn, giám đốc điều hành mặt bằng bán lẻ toàn cầu Global Retail COO tại Mỹ nhận định, thị trường mặt bằng bán lẻ là một trong những thước đo quan trọng khi nền kinh tế thế giới chuyển từ giai đoạn phục hồi sang tăng trưởng.
Đầu tư bất động sản thế giới vào các trung tâm thương mại đã phát triển khá tốt trong năm 2013 và đặc biệt tăng mạnh hơn trong năm 2014 với tổng khối lượng giao dịch thị trường đạt 37,9 tỉ USD trong quý đầu tiên.
Trong giai đoạn 2012 -2013, có hơn 1650 trung tâm thương mại mới được mở ra, khối lượng bất động sản này tương đương 63,9 triệu mét vuông. Mỹ, Nga, Brazil. Mexico, Ấn Độ và Trung Quốc là những nước có số lượng bất động sản bán lẻ nhiều nhất. Riêng Mỹ sở hữu 1000 trung tâm thương mại trên toàn thế giới.
Bất động sản bán lẻ năm 2014 dự tính sẽ đạt khối lượng 38,3 triệu mét vuông, với khoảng 1.134 trung tâm thương mại mới dự kiến sẽ hoàn thiện vào cuối năm nay. Khu vực Châu Á dẫn đầu với khối lượng diện tích 22 tỉ mét vuông và được dự đoán sẽ đạt mức 53,3 tỉ mét vuông trong 3 năm tới, cao hơn 5 lần so với Mỹ.
James Hawkey, trưởng phụ trách Retail Services tại khu vực Châu Á-Thái Bình Dương nhận định, hiện các nhà bán lẻ trên thế giới đều hướng về Châu Á, đặc biệt tại Australia và Nhật Bản và những nền kinh tế mới nổi. Tại Trung Quốc, các trung tâm thương mại cũng xuất hiện ngày một nhiều hơn, và tương lai có thể cung sẽ vượt quá cầu. Các thị trường Ấn Độ, Indonesia và Việt Nam cũng đang phát triển khá mạnh.