Thị trường BĐS các khu đô thị vệ tinh vùng Đông Nam Bộ tiếp tục sôi động vào những tháng cuối năm 2019, trong đó phải kể đến Bà Rịa - Vũng Tàu.

Là tỉnh có nền tảng vững chắc phát triển nền công nghiệp và du lịch tại vùng Đông Nam Bộ. Đồng thời, nằm trong vùng tam giác kinh tế trọng điểm, cách TP.HCM chỉ 45 phút, Bà Rịa Vũng Tàu (BR-VT) đang được tập trung đầu tư phát triển mạnh mẽ, để trở thành trung tâm Logistics, trung tâm công nghiệp và đô thị cảng lớn nhất khu vực và sánh ngang với Hải Phòng, góp phần tạo động lực kéo nền kinh tế cả nước đến những cột mốc mới.

Bất động sản BR-VT tiếp tục “bùng nổ” vào những tháng cuối năm 2019

Theo phân tích của giới chuyên môn, có nhiều lý do khiến BR-VT luôn được giới đầu tư quan tâm, nhưng động lực đầu tiên giúp tỉnh này phát triển mạnh trong những năm gần đây bắt đầu từ câu chuyện về sự đột phá trong phát triển hạ tầng.

Có thể thấy, thời gian qua rất nhiều tuyến cao tốc nối liền giữa BR-VT với các tỉnh phía Nam được khai thông đã tạo thuận lợi trong việc kết nối giao thương. Điều này đã thúc đẩy xu hướng đầu tư đón đầu tiềm năng bất động sản nơi đây.

Không chỉ vậy, BR-VT được quy hoạch để trở thành trung tâm về dầu khí, cảng biển hàng đầu của cả nước, trong đó cảng quốc tế Cái Mép là một trong 19 cảng trên thế giới có đủ khả năng tiếp nhận những tàu siêu lớn.

Ngoài yếu tố hạ tầng, theo phân tích của các chuyên gia, BR-VT có lợi thế hơn so với nhiều địa phương khác là hội đủ các các yếu tố "thiên thời, địa lợi, nhân hòa", là địa phương duy nhất phía Đông Nam TP.HCM hội tụ đủ các yếu tố để phát triển công nghiệp và du lịch nhờ có bờ biển đẹp trải dài hàng trăm km.

Chính vì vậy, theo báo cáo nghiên cứu thị trường vừa được các công ty công bố, từ đầu năm 2019 đến nay, giá đất trên địa bàn hầu hết các huyện, thành phố trong tỉnh, đặc biệt là khu vực thị xã Phú Mỹ, Bà Rịa, Tân Thành, Châu Đức… tăng mạnh.

Một chuyên gia đầu tư BĐS nhận định, sự phát triển về du lịch, nền công nghiệp, kéo theo nhu cầu về nhà ở; văn phòng cho thuê cũng tăng lên mạnh mẽ. Nhiều khả năng thị trường bất động sản BR-VT sẽ tiếp tục “sốt” vào những tháng cuối năm 2019.

Điển hình trong địa bàn tỉnh, khu biệt thự Phú Mỹ Gold Villas với vị trí đắc địa, nằm ngay trung tâm thị xã Phú Mỹ - nơi được các chuyên gia đánh giá có tiềm năng phát triển kinh tế lớn nhất trong địa bàn tỉnh, đang thu hút lượng lớn các nhà đầu tư quan tâm.

Từ đây, cách trục đường Quốc lộ 51 chỉ 5 phút di chuyển, cách TP.Biên Hòa, TP.HCM chưa đến 1 giờ di chuyển, kết nối dễ dàng tới các tuyến cao tốc TP.HCM-Long Thành-Dầu Giây, Bến Lức-Long Thành, Biên Hòa-Vũng Tàu, sân bay Quốc tế Long Thành, Cảng Quốc tế Cái Mép…

Theo khảo sát thị trường, hiện nay, mức giá đất nền trong khu vực thị xã Phú Mỹ đang tiếp tục tăng cao, có nơi lên đến 10-12tr/ m2, chưa kể vị trí cách xa trung tâm, và đất thổ cư cũng không nhiều. Tuy vậy, với những tiềm năng vượt bậc trong thời gian qua, BĐS nơi đây vẫn tiếp tục “bùng nổ” và thu hút các nhà đầu tư tìm đến.

Cùng với đó, nhờ vào những chủ trương kiểm duyệt, và “thanh lọc” trong thời gian qua, càng gia tăng thêm tính minh bạch cho thị trường nơi đây, trở thành đích đến mới cho các nhà đầu tư có tầm nhìn. Đặc biệt là những nhà đầu tư chiến lược có tầm cỡ, định hướng phát triển nơi đây trở thành khu đô thị hội nhập, nơi quy tụ nhiều chuyên gia trong và ngoài nước về sinh sống và làm việc.

Theo TTDN
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.