CafeLand - Giá nhà tại Anh ngày càng tăng, khảo sát mới nhất từ Viện nghiên cứu khảo sát Hoàng gia Chartered Surveyors (RICS).

Giá nhà hiện nay tăng cao và dài nhất kể từ cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008, dự báo mỗi năm sẽ tăng khoảng 6%/năm và tăng liên tục trong vòng 5 năm tới.

Theo số liệu mới đây của Cục Địa chính Anh, trong tháng 3, giá trung bình của một căn nhà tại London đã tăng 0,8% so với cùng kỳ năm ngoái. Tăng cao nhất là ở London và phía Đông Nam nước Anh.

Theo Simon Rubinsohn, chuyên gia kinh tế cấp cao tại RICS đánh giá: Bất động sản ngày càng tăng và nó sẽ gây khó khăn cho những người mua nhà lần đầu tiên”.

Sở dĩ bất động sản Anh tăng do tín hiệu lạc quan nhìn từ đà phục hồi kinh tế, các chính sách của chính phủ và mức lãi suất thấp đã thúc đẩy nhu cầu mua – bán bất động sản.

Đồng thời, số lượng người siêu giàu ở London ngày càng tăng đã rót một lượng tiền không nhỏ vào bất động sản và cuộc khủng hoảng Ukraine cũng khiến động sản London được hưởng lợi vì nhiều người giàu từ Nga và Ukraine đã tháo chạy ra nước ngoài.

Gia Bảo (Bloomberg)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.