Ngân hàng Nhà nước sẽ cân nhắc giảm lãi suất khi phù hợp; Novaland tái khởi động dự án NovaWorld Hồ Tràm và Phan Thiết; Cổ phiếu một công ty bất động sản bất ngờ dậy sóng, tăng hơn 85% sau 2 tháng... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hình minh họa

Ngân hàng Nhà nước sẽ cân nhắc giảm lãi suất khi phù hợp

Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Nguyễn Thị Hồng cho biết nguyên nhân do sản xuất kinh doanh khó khăn, không có đầu ra, đơn hàng giảm, thị trường thu hẹp do đó nhu cầu vay vốn giảm. Đối với nhóm này, tháo gỡ khó khăn là tháo gỡ khó khăn đầu ra, mở rộng thị trường tiêu thụ, chứ không phải là vấn đề tín dụng.

Đối với các doanh nghiệp có nhu cầu vay vốn, đặc biệt là vốn lưu động, NHNN cũng đã có nhiều kiến nghị, giải pháp từ các chính sách khác để hỗ trợ, từ các quỹ bảo lãnh, để phát triển các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Đối với tín dụng tiêu dùng, người dân không vay để chi tiêu sinh hoạt hàng ngày, mà chủ yếu vay mua nhà, ô tô, xe máy,… Trong bối cảnh thị trường bất động sản khó khăn, người dân chưa thúc đẩy tín dụng tiêu dùng vào bất động sản.

Bà Hồng cho biết, điều hành chính sách tiền tệ, tín dụng của NHNN không chỉ là giải quyết một vấn đề, điều hành đạt nhiều mục tiêu đồng thời. Vừa phải tăng trưởng tín dụng, ổn định tỷ giá, giảm lãi suất. Do đó, NHNN phải theo dõi sát sao, cân nhắc phối hợp các chính sách để đạt được mục tiêu ổn định kinh tế vĩ mô và tiền tệ.

Novaland tái khởi động dự án NovaWorld Hồ Tràm và Phan Thiết

Ngày 12/5, Novaland sẽ tổ chức lễ ký kết triển khai dự án NovaWorld Hồ Tràm, phân kỳ Habana Island và Wonderland. Sau đó dự kiến 19/5, Novaland sẽ tái khởi động dự án NovaWorld Phan Thiết và tổ chức lễ ký kết tài trợ dự án với đối tác là ngân hàng MB.

Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình đã và đang là đối tác của Novaland tại cụm dự án NovaWorld Hồ Tràm và NovaWorld Phan Thiết trong vai trò tổng thầu thi công nhiều gói thầu khác nhau.

Hải Phòng xây quảng trường 261 tỉ tại khu đô thị Bắc Sông Cấm

Dự án được thực hiện tại xã Tân Dương, huyện Thuỷ Nguyên. Tổng mức đầu tư dự án là 261,87 tỉ đồng. Thời gian thực hiện dự án từ năm 2023 – 2025.

Quy mô đầu tư gồm xây dựng nền và mặt sân đường, trồng cây xanh, thảm cỏ và đài phun nước thuộc Quảng trường Chính trị (QT-1) vị trí tiếp giáp với tuyến đường phía trước Trung tâm Chính trị - Hành chính với diện tích khoảng 4ha. Đào hồ, xây bờ kè bê tông cốt thép hồ cảnh quan toàn bộ khối lượng thuộc 2 quảng trường; xây dựng hệ thống cấp, thoát nước.

Cổ phiếu một công ty bất động sản bất ngờ dậy sóng, tăng hơn 85% sau 2 tháng

Lúc 9h40 sáng 12/5, cổ phiếu DIG tiếp tục tăng 0,98% lên mức 20.650/cổ phiếu với hơn 4,7 triệu đơn vị được giao dịch. Những phiên trước đó, DIG luôn lọt top thanh khoản với hàng chục triệu đơn vị được sang tay.

Trước đó trong phiên sáng ngày 11/5, mã DIG được giao dịch quanh mức 19.300 đồng/cổ phiếu. Nhưng đến cuối buổi sáng, lệnh mua chủ động đổ về ồ ạt đưa thị giá cổ phiếu này tăng một mạch lên vùng 20.000 đồng, sau đó nhanh chóng chạm trần 20.450 đồng/cổ phiếu. Sang đầu giờ chiều, thị giá biến động nhẹ nhưng sắc tím vẫn được duy trì. Dòng tiền đổ về liên tục giúp DIG trở thành cổ phiếu có giá trị giao dịch lớn nhất sàn HoSE hôm 11/5, đạt hơn 718 tỷ đồng.

So với mức 11.000 đồng/cp ghi nhận hồi giữa tháng 3/2023, thị giá DIG tăng hơn 85%. Dù vậy, giá cổ phiếu hiện vẫn còn cách tới 79% vùng đỉnh từng đạt được hồi đầu năm 2022.

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.