CafeLand - Đà Nẵng còn hơn 15.000 lô đất tái định cư chưa bố trí; Bà Rịa – Vũng Tàu gỡ khó cho dự án sân golf 800 tỉ đồng; 8 bộ ngành không chịu bàn giao “đất vàng” trụ sở cũ... là những thông tin nhà đất nổi bật trong 24h qua.

Hình minh họa

8 bộ ngành không chịu bàn giao “đất vàng” trụ sở cũ

Theo Bộ Xây dựng, đến nay, đã có 9 Bộ, ngành hoàn thành việc đầu tư xây dựng và chuyển về làm việc tại trụ sở mới nhưng hiện chỉ có một bộ bàn giao lại trụ sở cũ cho cơ quan có thẩm quyền quản lý.

Tuy nhiên, trong các bộ, ngành đã đầu tư xây dựng trụ sở mới, đến nay chỉ có Bộ Nội vụ bàn giao lại trụ sở cũ cho cơ quan có thẩm quyền quản lý. Bộ Tài chính đã có quyết định thu hồi 4 cơ sở của Bộ này để bố trí cho các cơ quan khác quản lý, sử dụng làm trụ sở làm việc. Còn lại, một số cơ quan vẫn tiếp tục sử dụng trụ sở cũ, chưa thực hiện việc bàn giao cho TP Hà Nội khai thác, sử dụng, như Bộ Công an, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Khoa học và Công nghệ…như phản ánh của Đại biểu...xem thêm

Bà Rịa – Vũng Tàu gỡ khó cho dự án sân golf 800 tỉ đồng

Dự án sân golf và dịch vụ Hương Sen chưa thể triển khai do đang gặp khó khăn trong việc giải quyết cho chủ đầu tư thuê đất do chưa có sự thống nhất của Bộ Tài nguyên và Môi trường và Bộ Kế hoạch và Đầu tư.

Được biết dự án này do Công ty Cổ Phần Hương Sen làm chủ đầu tư. Dự án được UBND tỉnh chấp thuận chủ trương đầu tư năm 2008 với vốn đầu tư 800 tỉ đồng, diện tích 97,4ha, tiến độ thực hiện dự án từ quý 4/2008 đến năm 2013. Trong quá trình thực hiện, dự án liên tục chậm tiến độ và bị đưa vào danh sách xem xét thu hồi vào năm 2017. Tuy nhiên, sau đó chủ đầu tư có đơn xin được tiếp tục thực hiện dự án và cam kết đủ tài chính để hoàn thành theo tiến độ...xem thêm

Đà Nẵng còn hơn 15.000 lô đất tái định cư chưa bố trí

Trong 6 tháng đầu năm 2019 các đơn vị đã giải quyết bố trí tái định cư cho 601 hộ với tổng số lô đất tái định cư đã bố trí 857 lô đất ở. Trung tâm Phát triển quỹ đất đã bàn giao cho các quận, huyện là 3.977 lô. Tính đến ngày 30/6/2019, các quận, huyện đã bố trí 1.017 lô.

Dù còn là vậy nhưng tại các quận huyện còn nợ 359 lô đất tái định cư đối với các hộ giải tỏa đã bàn giao mặt bằng. Nguyên nhân được cho là các lô đất này có mặt cắt đường lớn và có vị trí mặt tiền. Các lô đất có mặt cắt đường 7,5m trở xuống đang thiếu cục bộ tại một số dự án...xem thêm

Đà Nẵng: Đem đất khu công nghiệp cho thuê trái phép

Nhiều doanh nghiệp ở các khu công nghiệp tại Đà Nẵng không đầu tư sản xuất mà đem đất, nhà xưởng cho thuê lại trái phép. Việc đã xảy ra nhiều năm nay nhưng chưa bị cơ quan chức năng xử lý.

Tình trạng nhiều doanh nghiệp thuê được đất nhưng làm ăn không hiệu quả hoặc mang cho các doanh nghiệp khác thuê lại xảy ra ở các KCN tại Đà Nẵng đã lâu. Ông Nguyễn Đức Trị, đại biểu HĐND TP Đà Nẵng, cho biết hiện TP có 6 KCN. Tuy nhiên, hiện quỹ đất còn trống sẵn sàng cho thuê không còn nhiều, lại bị chia cắt, phân tán manh mún, hạn chế trong việc thu hút các nhà đầu tư, đặc biệt các dự án có nhu cầu sử dụng diện tích lớn...xem thêm

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.