CafeLand - Vi phạm xây dựng ở Bình Tân vẫn tiếp diễn; Cần Thơ 'loạn' khu dân cư tự phát; Xây siêu dự án, đất Đông Anh khó tránh sốt ảo... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hình minh họa

Thủ Đức: Người 'đứng sau' các công trình xây dựng không phép

Tại Q.Thủ Đức (TP.HCM), các khu đất nằm trong quy hoạch được đầu nậu phân lô, xây dựng không phép bán cho người dân. Khi chính quyền địa phương cưỡng chế thì bị 'can thiệp'.

Trong số 168 công trình xây dựng không phép, tính đến 9 tháng đầu năm 2019) tại Q.Thủ Đức, các cơ quan chức năng đã xử lý 25 trường hợp; còn 143 trường hợp chưa xử lý. Các phường có số lượng công trình xây dựng không phép nhiều là: P.Hiệp Bình Chánh (82 công trình), P.Linh Trung (38 công trình), P.Tam Phú (27 công trình)xem thêm

Cần Thơ 'loạn' khu dân cư tự phát

Trong một thời gian ngắn, Cần Thơ đã phát sinh tới 148 khu dân cư tự phát. Việc xử lý các khu này đang là vấn đề 'đau đầu' đối với cơ quan quản lý.

Anh V. là người quê Bình Phước, lấy vợ nên anh dọn về TP Cần Thơ sinh sống. Anh cùng vợ mua căn nhà cấp 4 nằm trên thửa đất rộng chừng 80m2 tại phường An Khánh, quận Ninh Kiều với giá gần 900 triệu đồng. Dù biết rõ đây là đất nông nghiệp, chưa được chuyển mục đích sử dụng đất nhưng anh V. chọn liều rồi tính sauxem thêm

Vi phạm xây dựng ở Bình Tân vẫn tiếp diễn

Hàng chục công trình xây dựng không phép, sai quy hoạch vẫn đua nhau mọc lên trên địa bàn quận Bình Tân. Hầu hết các công trình vi phạm này được chính quyền địa phương, ngành chức năng lập biên bản, nhưng việc xử lý thì không rõ ràng.

Trong khi TPHCM đang yêu cầu cấp ủy, chính quyền các quận huyện, phường xã thực hiện nghiêm Chỉ thị 23-CT/TU của Thành ủy TPHCM để lập lại trật tự xây dựng thì tại quận Bình Tân, hàng chục công trình xây dựng không phép, sai quy hoạch vẫn đua nhau mọc lên. Đáng chú ý, hầu hết các công trình vi phạm này được chính quyền địa phương, ngành chức năng lập biên bản, nhưng việc xử lý thì không rõ ràngxem thêm

Xây siêu dự án, đất Đông Anh khó tránh sốt ảo

Đầu tháng 9 vừa qua, dự án thành phố thông minh có tổng mức đầu tư gần 4,2 tỉ USD do liên danh Tập đoàn BRG và đối tác Nhật Bản đã chính thức được động thổ. Trước sự kiện nay, nhiều chuyên gia dự báo đất Đông Anh có khả năng tiếp tục “nổi sóng”. Trên thực tế, nhiều môi giới đã tận dụng cơ hội để đẩy mạnh quảng cáo các lô đất nền, đất thổ cư ở cạnh siêu dự án, khiến cho giá đất bị đẩy lên cao hơn so với thời điểm trước.

Đánh giá về vấn đề này, ông Dương Đức Hiển cho rằng, nếu dự án được phát triển bài bản, triển khai đầu tư mạnh mẽ, thì chắc chắn sẽ có những tác động tích cực tới thị trường bất động sản khu vực nàyxem thêm

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.