Dự án 1.500 tỉ đồng xây dựng, nâng cấp tuyến đường kết nối TP.HCM – Long An sẽ hoàn thành năm 2024; Bình Thuận sẽ xây dựng gần 10.000 căn hộ nhà ở xã hội; Lâm Đồng “cởi trói” cho việc tách thửa đất... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hình minh họa

Lâm Đồng “cởi trói” cho việc tách thửa đất

Ngày 23/5, UBND tỉnh Lâm Đồng đã thống nhất chấm dứt hiệu lực toàn bộ Công văn số 4911/UBND – ĐC ngày 05/07/2022 của UBND tỉnh về tiếp nhận, giải quyết hồ sơ tách thửa, hợp thửa đất trên địa bàn tỉnh. UBND tỉnh Lâm Đồng cũng chấm dứt hiệu lực toàn bộ văn bản số 1952/UBND-ĐC1 ngày 16/03/2023 của UBND tỉnh về việc xử lý các vướng mắc, khó khăn liên quan đến việc phân lô, tách thửa đất, kinh doanh bất động sản trên địa bàn các huyện, thành phố.

Đồng thời tỉnh này cũng chỉ đạo sửa đổi một số quy định về điều kiện tách thửa đất, hợp thửa đất và diện tích tối thiểu được tách thửa đất đối với từng loại đất trên địa bàn tỉnh. Bỏ quy định về mở đường giao thông, thu hồi đất làm đường giao thông (do đã được quy định tại Luật Xây dựng và các Luật khác có liên quan). Bỏ quy định về việc lập quy hoạch chi tiết, lập dự án (do đã được quy định tại Luật Xây dựng, Luật Nhà ở và các Luật khác có liên quan).

Bình Thuận sẽ xây dựng gần 10.000 căn hộ nhà ở xã hội

UBND tỉnh Bình Thuận xác định mục tiêu phát triển nhà ở xã hội, nhà ở công nhân có giá phù hợp với khả năng chi trả của hộ gia đình có thu nhập trung bình, thu nhập thấp khu vực đô thị và của công nhân, người lao động trong khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Nhà nước khuyến khích các thành phần kinh tế phát triển nhà ở để tạo điều kiện để mọi người có chỗ ở theo cơ chế thị trường, đáp ứng mọi nhu cầu của người dân. Đồng thời có chính sách để hỗ trợ về nhà ở cho các đối tượng chính sách xã hội, người có thu nhập thấp và người nghèo gặp khó khăn về nhà ở nhằm góp phẩn ổn định chính trị, bảo đảm an sinh xã hội và phát triển đô thị, nông thôn theo hướng văn minh, hiện đại. Mục tiêu cụ thể, phấn đấu đến năm 2030, tổng số căn hộ trên địa bàn tỉnh hoàn thành khoảng 9.800 căn. Trong đó, giai đoạn 2021 - 2025 hoàn thành khoảng 5.600 căn và giai đoạn 2025 - 2030 hoàn thành khoảng 4.200 căn.

Tập đoàn cảng biển hàng đầu Ấn Độ sẽ rót 3 tỷ USD đầu tư vào Việt Nam

Ông Karan Adani, Tổng Giám đốc Công ty Cảng và Đặc khu kinh tế Adani bày tỏ vinh dự được Thủ tướng tiếp; ngưỡng mộ với tầm nhìn, chiến lược phát triển đất nước của Việt Nam; cho biết Adani là tập đoàn kinh tế lớn nhất Ấn Độ đang hoạt động trong các lĩnh vực cảng biển, vận tải, logistics, năng lượng, công nghệ số… tại hơn 50 quốc gia trên thế giới. Tổng Giám đốc Karan Adani cho biết, Adani rất quan tâm, đã dành thời gian tìm hiểu, nghiên cứu, đánh giá cơ hội và đi đến quyết định, cam kết đầu tư lâu dài tại Việt Nam với tổng vốn đầu tư khoảng 10 tỷ USD, không chỉ trong lĩnh vực cảng biển, logistics, mà còn các lĩnh vực năng lượng, công nghệ số.

Trong đó, Adani mong muốn xây dựng hệ sinh thái cảng biển theo hướng xanh hóa và đầu tư các nhà máy điện gió, điện năng lượng mặt trời tại Việt Nam, tổng số vốn khoảng 3 tỷ USD, phù hợp với chiến lược phát triển của Việt Nam. Theo Thủ tướng, Việt Nam có tiềm năng lớn về vận tải biển, phát triển hệ sinh thái cảng biển, năng lượng tái tạo, nhất là điện gió, điện mặt trời; hoan nghênh Tập đoàn Adani chủ trương đầu tư vào Việt Nam trong các lĩnh vực này, trước mắt là đầu tư vào khu Bến cảng Liên Chiểu, Đà Nẵng, cũng như các dự án năng lượng tái tạo tại Việt Nam.

Dự án 1.500 tỉ đồng xây dựng, nâng cấp tuyến đường kết nối TP.HCM – Long An sẽ hoàn thành năm 2024

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.