CafeLand - Môi giới bất động sản gặp ác mộng với “Cô Vy”; Căn hộ 25m2 dưới đôi mắt người dân; Khánh Hòa yêu cầu xử lý vi phạm tại dự án Khu du lịch đảo Hòn Tằm... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hình minh họa

Môi giới bất động sản gặp ác mộng với “Cô Vy”

Dịch bệnh Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp, đang gây ra những khó khăn cho thị trường bất động sản. Việc thiếu hụt dự án mới đang khiến nhiều doanh nghiệp môi giới bất động sản lao đao.

Anh Tùng cho biết, kể từ sau Tết Nguyên đán 2020, doanh nghiệp 10 người của anh bỗng “ngồi chơi xơi nước” cho đến nay. Thị trường thiếu hụt nguồn cung, dự án mới nhỏ giọt trong khi số lượng sàn giao dịch, nhân viên môi giới cả chục nghìn người luôn sẵn sàng cạnh tranh khốc liệt để giành giỏ hàng. Với những công ty nhỏ như của anh Tùng thì việc chen chân vào thị phần này không hề đơn giản...xem thêm

Khánh Hòa yêu cầu xử lý vi phạm tại dự án Khu du lịch đảo Hòn Tằm

UBND tỉnh Khánh Hòa yêu cầu Sở Xây dựng cung cấp thông tin, hướng dẫn UBND TP. Nha Trang về việc xử lý vi phạm tại khu vực dự án Khu du lịch đảo Hòn Tằm theo quy định của pháp luật.

Theo báo cáo của Sở Xây dựng và UBND TP. Nha Trang, qua kiểm tra thực tế ngày 16/1/2020 đã phát hiện Công ty Cổ phần Biển Nha Trang tự ý san ủi mặt bằng và xây dựng các hạng mục công trình bằng bê tông cốt thép tại dự án Khu du lịch đảo Hòn Tằm không có giấy phép xây dựng và không có trong quy hoạch được điều chỉnh...xem thêm

Căn hộ 25m2 dưới đôi mắt người dân

Nhiều năm trước đây khi mới ra trường đi làm, dù có lương và còn thêm phụ cấp chưa kịp cắt của bố mẹ, tôi vẫn quyết định thuê một căn hộ đầu đó chừng 5-6m2 để ở, tiện đi làm cho gần.

Căn hộ đó chỉ kê vừa chiếc giường một, chiếc quạt con cóc bỏ luôn trên giường để dành chỗ cho cái vali kiêm tủ đồ. Một căn phòng phải nói là khá tồi tàn, thiếu tiện nghi trầm trọng khiến nhiều khi tôi thức dậy chỉ muốn đi làm ngay. Sau này có thuê nhiều loại khác để ở, khi thì căn hộ nhỏ ở chung cư cũ thời bao cấp ở Trung Tự, lúc lại căn nhà cấp 4 nguyên căn ở Giáp Tứ. Sau đó ở chung nhà với gia đình anh trai, sau đó nữa mua được căn nhà 3 tầng ở Yên Sở...xem thêm

Mua bán nhà đất chưa có sổ đỏ

Giao dịch mua bán nhà đất chưa có sổ đỏ không được coi là hợp pháp nên luôn tiềm ẩn những rủi ro mà không phải ai cũng biết trước được. Nhiều người chấp nhận mua bán đất khi chưa có sổ đỏ với hy vọng sau khi mua xong sẽ hợp thức hóa được loại đất này, thu về khoản giá trị lớn hơn, hoặc cũng có người không am hiểu pháp luật nên lỡ mua phải loại đất này.

Loại đất không có sổ đỏ thường nằm trong hai trường hợp. Thứ nhất là không đủ điều kiện cấp sổ đỏ thì không được phép chuyển nhượng quyền sử dụng đất vì không đủ điều kiện và trường hợp đủ điều kiện nhưng chưa được cấp sổ đỏ hoặc chưa làm sổ đỏ...xem thêm

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.