CafeLand - Vụ bán rẻ khu đất 43ha tại Bình Dương: Thu giữ khu đất và sổ đỏ; Giảm 50% phí trong lĩnh vực xây dựng, du lịch; Vì sao Ngân hàng Nhà nước không hạ chuẩn cho vay... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hình minh họa

Giảm 50% phí trong lĩnh vực xây dựng, du lịch

Bộ Tài chính đã giảm phí, lệ phí từ 20 – 50% đối với một số lĩnh vực Xây dựng, Du lịch, Tài nguyên nước nhằm tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, bảo đảm an sinh xã hội ứng phó với dịch COVID-19.

Cụ thể, lệ phí cấp chứng chỉ năng lực hoạt động xây dựng, chứng chỉ hành nghề hoạt động xây dựng, phí thẩm định dự án đầu tư xây dựng, phí thẩm định thiết kế cơ sở; phí thẩm định thiết kế kỹ thuật, phí thẩm định dự toán xây dựng đều được giảm 50%...xem thêm

Vì sao Ngân hàng Nhà nước không hạ chuẩn cho vay?

Trả lời cho câu hỏi này, Phó thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Thị Hồng cho biết, dịch Covid-19 xảy ra đã tác động đến một diện rất rộng các doanh nghiệp và người dân. Có doanh nghiệp chịu tác động trực tiếp, có doanh nghiệp chịu tác động gián tiếp, từ đó ảnh hưởng đến hoạt động của các tổ chức tín dụng ở hai góc độ.

Thứ nhất, các tổ chức tín dụng cũng là doanh nghiệp cung ứng dịch vụ thanh toán nên khi doanh nghiệp và người dân bị ngưng trệ hoạt động sản xuất kinh doanh thì đồng nghĩa với việc là nguồn thu dịch vụ của các tổ chức tín dụng cũng sẽ bị giảm xuống, ảnh hưởng đến tình hình tài chính của các tổ chức tín dụng...xem thêm

Covid-19 hoành hành, nhiều doanh nghiệp thép vẫn báo lãi

Diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 đã và đang ảnh hưởng tiêu cực tới nền kinh tế. Hàng loạt công trình, dự án bị dừng hoặc giãn tiến độ đã khiến việc sản xuất, tiêu thụ, hiệu quả kinh doanh của các doanh nghiệp ngành thép giảm sút, thậm chí thua lỗ. Song, vẫn có doanh nghiệp trong ngành báo lãi trong quý 1/2020.

Theo báo cáo của Hiệp hội Thép Việt Nam, trong quý 1/2020, hoạt động sản xuất, bán hàng các sản phẩm thép trong nước trầm lắng. So với cùng kỳ năm 2019, sản xuất thép các loại đạt hơn 5,7 triệu tấn, giảm 6%; giao dịch bán hàng đạt hơn 5 triệu tấn, giảm 12,4%. Trong đó, xuất khẩu thép các loại đạt hơn 1 triệu tấn, giảm 21,3%...xem thêm

Vụ bán rẻ khu đất 43ha tại Bình Dương: Thu giữ khu đất và sổ đỏ

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương xác định quyền sử dụng đất đối với khu đất 43ha là vật chứng của vụ án. Do đó, đơn vị này quyết định tạm thu giữ giấy chứng nhận quyền sử dụng đất để điều tra.

Được biết, trước đó Công ty TNHH Đầu tư Xây dựng Tân Phú (thuộc Địa ốc Kim Oanh) đã mang giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của khu đất 43ha thế chấp cho Ngân hàng TMCP Phương Đông – Chi nhánh TP.HCM nhằm bảo lãnh cho Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Công nghiệp Nam Kim vay số tiền 350 tỉ đồng...xem thêm

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.