CafeLand - Nở rộ tình trạng xây nhà trên đất công; Đà Nẵng ra quyết định cưỡng chế sai phạm của Mường Thanh; Xử lý xây dựng trái phép, “trên nóng dưới lạnh”... là những thông tin nổi bật trong 24h qua.

Hình minh họa

Thanh Oai: Nở rộ tình trạng xây nhà trên đất công

Theo ghi nhận của phóng viên, thôn Phủ Lạc, thôn Đoàn Viên, thôn Trung (xã Cao Viên, Thanh Oai, Hà Nội), hiện có hàng chục hộ dân xây nhà trên khu vực đất công nằm sát đê sông Đáy. Đáng chú ý, các hộ dân đều xây nhà kiên cố 5-6 tầng. Việc xây dựng gần như không gặp bất kỳ sự cản trở nào của chính quyền địa phương.

“ Vài năm trở lại đây, chúng tôi rất bức xúc về tình trạng nhiều gia đình lấn chiếm đất đai để xây dựng nhà xưởng, nhà ở và các công trình kiên cố trên đất công. Mặc dù sự việc diễn ra trong một thời gian dài, ngay giữa “thanh thiên bạch nhật” nhưng dường như chính quyền địa phương “bó tay” trước tình trạng này...xem thêm

Xử lý xây dựng trái phép, “trên nóng dưới lạnh”

Mặc dù đã có nhiều hội nghị nhằm lập lại trật tự xây dựng trên địa bàn TP.HCM, nhưng tại một số quận, huyện vùng ven, công trình sai phép vẫn chưa được xử lý dứt điểm.

Những công trình vi phạm thường tập trung ở các phường như: Linh Xuân, Linh Trung, Linh Đông, Tam Phú, Bình Chiểu, Trường Thọ, Hiệp Bình Phước, Hiệp Bình Chánh… Bởi tại đây có vị trí ở khu vực giáp ranh hoặc có nhiều khu công nghiệp, gần các trục đường chính, quỹ đất còn nhiều, nhiều dự án chưa được triển khai thực hiện, nên hành vi vi phạm về xây dựng không phép diễn ra rất phức tạp...xem thêm

Đà Nẵng ra quyết định cưỡng chế sai phạm của Mường Thanh

Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng vừa ký Quyết định cưỡng chế buộc thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả đối với chủ đầu tư công trình Tổ hợp Khách sạn Mường Thanh và căn hộ cao cấp Sơn Trà.

Công trình nói trên tọa lạc tại phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn, thành phố Đà Nẵng do Doanh nghiệp tư nhân Xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên làm chủ đầu tư. Đà Nẵng cho phép chủ đầu tư công trình giữ lại hệ thống khung cột, dầm chịu lực, 2 lõi thang máy để đảm bảo cho các sàn, còn lại phải tháo dỡ các phần sai phạm gồm một phòng lớn tại tầng 25; 8 phòng ở tầng 35; 26 phòng ở tầng 41; 23 phòng ở tầng 42; hai tầng xây thêm ở trên nóc toà nhà với diện tích hơn 562m2...xem thêm

Tăng trưởng kinh tế và tăng trưởng tín dụng đã “đảo chiều”

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ cho biết, tăng trưởng tín dụng và tăng trưởng kinh tế đã “đảo chiều” trong thời gian qua. Trước đây, tăng trưởng tín dụng 33%/năm, nhưng GDP chỉ tăng từ 5-6%. Nhưng đến những năm gần đây, tín dụng nói chung tăng khoảng 14%, nhưng tăng trưởng kinh tế cao hơn trước.

Về con số tín dụng vào lĩnh vực bất động sản tăng đột biến trong những tháng đầu năm 2019, Phó Thủ tướng chia sẻ, những năm trước ta thống kê riêng tín dụng cho doanh nghiệp bất động sản 1 mục và 1 mục là tín dụng tiêu dùng cho người mua nhà, sửa chữa nhà ở... Từ năm vừa rồi Chính phủ yêu cầu tổng hợp 2 chỉ số này vào để không chủ quan là tỷ lệ tín dụng bất động sản thấp...xem thêm

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.