Loạt doanh nghiệp bất động sản vào danh sách kiểm tra thuế; Bình Dương rót thêm 2.400 tỉ đồng vào dự án cầu nối Đồng Nai và các tuyến đường trọng điểm năm 2023; Lãi vay về mức kỳ vọng, thị trường bất động sản sắp sôi động... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hình minh họa

Bình Dương rót thêm 2.400 tỉ đồng vào dự án cầu nối Đồng Nai và các tuyến đường trọng điểm năm 2023

Tỉnh sẽ điều chỉnh tăng hoặc giảm vốn 56 dự án đầu tư công dựa trên tiến độ giải ngân đã thực hiện từ đầu năm đến tháng 8/2023. Tổng số vốn điều chuyển sang các dự án giải ngân cao là 2.421 tỉ đồng. Trong số các dự án bị giảm vốn thì Dự án thành phần 6 (bồi thường, hỗ trợ và tái định cư đường Vành đai 3, TP.HCM đoạn qua tỉnh Bình Dương) là dự án điều chỉnh giảm nhiều nhất với số vốn là 2.182 tỉ đồng (từ 6.759 tỉ đồng xuống còn 4.576 tỉ đồng).

Trong số các dự án được tăng vốn giải ngân, dự án nâng cấp mở rộng đường ĐT 748 (đoạn từ giáp giao lộ ngã tư Phú Thứ đến vành đai Bắc thị trấn Mỹ Phước) được giao nhiều nhất với hơn 800 tỉ đồng được bổ sung (tăng vốn 2023 lên 952 tỉ đồng). Dự án nâng cấp, mở rộng đường từ ngã tư Bình Chuẩn đến ngã ba giao với tuyến đường Đài Liệt sĩ Tân Phước Khánh cũng được giao thêm 438 tỉ đồng.

Loạt doanh nghiệp bất động sản vào danh sách kiểm tra thuế

Tổng cục Thuế vừa có Quyết định số 1326 về Phê duyệt kế hoạch kiểm tra chuyên ngành năm 2023 của Tổng cục thuế. Trong danh sách 42 công ty thuộc diện kiểm tra chuyên ngành năm 2023 có sự xuất hiện của loạt cái tên đình đám thuộc nhiều lĩnh vực. Đáng chú ý, có sự xuất hiện của nhiều doanh nghiệp bất động sản trong danh sách này.

Cụ thể, về lĩnh vực bất động sản có tên của loạt doanh nghiệp như: Công ty CP Đầu tư Hải Phát , Công ty CP Đầu tư và Kinh doanh Địa ốc Đông Nam, Công ty Cp Bitexco, Công ty CP Đầu tư T&M Việt Nam, Công ty CP Bất động sản Khải Hoàn Land, Công ty TNHH BIM Kiên Giang, Công ty CP Bất động sản Sơn Kim, Công ty TNHH Phát triển THT, Công ty CP Bất động sản toàn cầu (GP.INVEST), Tập đoàn Geleximco - Công ty CP, Công ty CP Tư vấn và Kinh doanh Bất động sản TCO, Công ty CP Đầu tư Phát triển Bất động sản TNR Holdings Việt Nam, Công ty CP Đầu tư T&M Việt Nam, Công ty CP Kinh doanh Bất động sản MV Việt Nam, …

Lãi vay về mức kỳ vọng, thị trường bất động sản sắp sôi động?

Tháng 9.2023, lãi vay mua nhà phổ biến ở mức dưới 10%/năm. Ở nhóm Big 4, BIDV có lãi suất ưu đãi thấp nhất với 7,8%/năm và Vietcombank có ưu đãi cao nhất với 9,5%/năm. VietinBank và Agribank có lãi suất ưu đãi lần lượt là 8,2% và 8%/năm. Cùng thời điểm này, mặt bằng lãi suất của các ngân hàng thương mại chủ yếu trong khoảng 8 - 9%/năm: TPBank (8%/năm), HDBank (8,2%/năm), VIB (8,5%/năm), Eximbank (8,5%/năm). Các ngân hàng có mức lãi vay trên 9%/năm là SeABank (9,29%/năm), UOB (9,49%/năm), Sacombank (9,5%/năm)...

Lãi suất giảm, gửi tiết kiệm không còn là lựa chọn được ưu tiên, nhà đầu tư cân nhắc kênh khác có khả năng sinh lời cao hơn nhưng vẫn đảm bảo yếu tố an toàn trong thời điểm này. Với kênh bất động sản, những sản phẩm phục vụ nhu cầu ở thực vẫn luôn là điểm sáng của thị trường từ đầu năm tới nay và chiếm ưu thế về số lượng giao dịch.

Cháy chung cư mini ở Hà Nội: Hàng chục người thương vong

Vào khoảng 23 giờ 05 phút, ngày 12/9, vụ cháy lớn đã xảy ra tại chung cư mini cao 9 tầng, nằm sâu trong ngách 70, phố Khương Hạ, quận Thanh Xuân. Ngọn lửa bùng phát dữ dội từ tầng 1 của tòa nhà, cột khói đen bốc cao hàng chục mét. Thời điểm xảy ra sự việc, bên trong chung cư có rất nhiều người. Ngay sau sự việc xảy ra, lãnh đạo Công an thành phố Hà Nội, Cục nghiệp vụ của Bộ Công an, lãnh đạo địa phương đã có mặt tại hiện trường, chỉ đạo xử lý vụ việc.

Lực lượng chức năng đã điều động hàng chục xe cứu hỏa, xe cứu thương đến hiện trường; tuy nhiên, ngõ nhỏ khiến cho công tác chữa cháy và cứu hộ gặp nhiều khó khăn. Chung cư được xây kiểu nhà ống với một mặt tiền, 3 mặt giáp nhà dân, được chia khoảng 40-50 căn hộ cho thuê, chủ yếu là các hộ gia đình và sinh viên, trong đó một hầm để xe, 8 tầng căn hộ và một tầng tum.

  • Bất động sản 24h: Dự báo bất động sản cuối năm

    Bất động sản 24h: Dự báo bất động sản cuối năm

    Bộ trưởng Xây dựng dự báo thị trường bất động sản sẽ ấm lên vào thời điểm này; Công an Bình Dương tìm bị hại dự án đất nền “gắn mác” sân bay Long Thành; Cập nhật tiến độ hai dự án giao thông trọng điểm ở Long An... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.