CafeLand - Andrew Cuomo, Thống đốc của bang New York, cho biết xây dựng và sản xuất là hai ngành có thể hoạt động trở lại sau thời gian giãn cách xã hội. Các ngành công nghiệp bán lẻ và khách sạn sẽ cần thêm thời gian để xem xét.

Hiện tại, còn quá sớm để có thể đưa ra nhận định chắc chắn về bất kỳ lĩnh vực nào, nhưng theo các số liệu thì việc khắc phục các ảnh hưởng do virus corona gây ra đều đang đi đúng hướng.

“Ngành xây dựng và sản xuất đã bắt đầu hoạt động trở lại. Ccác ngành khác sẽ cần thêm thời gian để có thể quay trở lại”, vị thống đốc bang New York cho biết.

Rất nhiều công ty, doanh nghiệp trên khắp nước Mỹ đã buộc phải đóng cửa để thực hiện chính sách giãn cách xã hội. Mặc dù đã có một số ngành nghề được phép hoạt động trở lại, nhưng lĩnh vực khách sạn không thuộc số đó.

Theo các số liệu được công bố, chỉ có một số ít khách sạn được phép hoạt động. Tỷ lệ lấp đầy của các khách sạn đó cũng không vượt quá 33% và họ cũng không được phép tổ chức các sự kiện đông người.

Andrew Rigie, Giám đốc điều hành của NYC Hospitality Alliance, cho biết việc tái hoạt động của các lĩnh vực khách sạn là rất quan trọng, nhưng cũng không được phép vội vàng trong bối cảnh hiện tại.

Một số cơ sở bán lẻ như siêu thị và các chuỗi cửa hàng cũng đã được phép mở cửa khi tỷ lệ tử vong do Covid-19 giảm xuống. Tuy nhiên, Thống đốc Cuomo cho biết có thể sẽ tiếp tục đóng cửa các chuỗi cơ sở này để đảm bảo an toàn.

“Đã có một số cửa hàng cố gắng mở cửa trở lại. Điều này sẽ gây nguy hiểm nếu mọi người không tuân thủ theo các quy định phòng trách dịch bệnh”, ông Cuomo cho biết.

Nhiều khách sạn, nhà hàng và quán bar, đã ngừng hoạt động vào giữa tháng 3. Chỉ có dịch vụ gọi đồ mang đi là được phép tiếp tục.

Với các công ty sản xuất, những nhà quản lý cần đảm bảo an toàn cho nhân viên bằng cách cung cấp đồ bảo hộ và đảm bảo các quy định phòng tránh đã được đưa ra. Điều tương tự cũng diễn ra đối với ngành xây dựng.

Chính phủ Mỹ đã cho phép tiếp tục xây dựng một số loại hình như trường học, cơ sở chăm sóc sức khỏe và một số dự án dân cư.

Thống đốc Cuomo

Thống đốc Cuomo cho biết tầm quan trọng và các yếu tố rủi ro của các doanh nghiệp sẽ được cân nhắc khi chính phủ quyết định thời gian chính xác cho phép họ được mở hoạt động trở lại. Bên cạnh đó, các chính quyền địa phương cũng cần theo dõi tỷ lệ mắc bệnh và tử vong do virus corona gây ra để dựa vào đó đưa ra những giải pháp phù hợp.

Tiến sĩ James Phillips thuộc Bệnh viện Đại học George Washington cho biết, ông đồng tình với ý kiến của thống đốc bang New York.

“Ông ấy [Cuomo] đã đưa ra những hướng dẫn phù hợp với những gì CDC đã nói trước đó”, ông Phillips cho biết. “Tôi nghĩ rằng mọi thứ vẫn nên dừng lại ở mức thử nghiệm. Chúng ta chưa có kế hoạch cụ thể cho việc hoạt động trở lại của các doanh nghiệp”.

Ông Cuomo cũng cho biết, người dân New York nói riêng và người dân trên toàn nước Mỹ nói chung sẽ được xét nghiệm Covid-19. Đây cũng là một phần quan trọng trong chiến dịch phục hồi nền kinh tế xứ cờ hoa.

Anh Nguyễn (The Real Deal)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.