CafeLand - Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) vừa thông báo bán đấu giá Dự án Xây dựng kết cấu hạ tầng KCN Việt Hòa - Kenmark (Hải Dương) với giá khởi điểm là 828,8 tỷ đồng.

BIDV cho biết sẽ nhận hồ sơ trực tiếp trong vòng 7 ngày kể từ ngày thông báo (ngày 15/11). Hồ sơ nộp theo đường bưu điện được tính theo dấu bưu điện trong thời hạn 7 ngày, với điều kiện BIDV phải nhận được trong thời hạn 9 ngày kể từ ngày thông báo.

Trước đây, BIDV cũng công bố bán đấu giá tài sản Dự án Xây dựng kết cấu hạ tầng KCN Việt Hòa - Kenmark nhưng không thành công.

Nguyên nhân là do chủ đầu tư KCN Việt Hòa - Kenmark đã vay nợ 67,6 triệu USD (tương đương 1.500 tỷ đồng) ở ngân hàng BIDV và ngân hàng SHB, trong đó, BIDV 39,1 triệu USD và SHD 28,5 triệu USD.

Dự án Xây dựng kết cấu hạ tầng KCN Việt Hòa - Kenmark được cấp chứng nhận đầu tư từ năm 2005, chủ đầu tư lúc đó là Kenmark (Đài Loan) đã cam kết đầu tư 500 triệu USD để biến khu đất ở Tứ Minh (Hải Dương) thành một KCN quy mô lớn, bao gồm cả một khu đô thị.

Theo kế hoạch, giai đoạn I, Kenmark sẽ đầu tư khoảng 98 triệu USD và trên thực tế cũng đã giải ngân được 44 triệu USD. Tuy nhiên, tới năm 2010, chủ đầu tư bất ngờ bỏ về nước, để lại “cục nợ” 67,6 triệu USD và dự án ngừng triển khai và bỏ hoang từ đó tới nay.

N.Đăng
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.