Biệt thự sát nhà Cường đôla, khu đất gần nhà ca sĩ Mỹ Linh... được rao bán nhiều trên mạng. Một số chủ đất còn đăng cả hình căn biệt thự của vợ chồng cô ca sĩ này để làm bằng chứng.

"Bán biệt thự Thảo Điền, quận 2, TP HCM sát nhà Cường đôla, diện tích 600m2, giá 19 tỷ đồng"... Rất nhiều tin rao bán biệt thự trong những ngày gần đây ở khu vực Thảo Điền đều được gắn với mô tả "sát nhà Cường đôla". Tuy nhiên, đây không phải là mẩu tin bán nhà duy nhất "ăn theo" những người nổi tiếng.

Không khó khăn để tìm kiếm những mẩu tin rao bán nhà được gắn mác gần khu biệt thự của vợ chồng ca sĩ Mỹ Linh, Anh Quân. "Tôi có 5 sào đất ở huyện Sóc Sơn, gần nhà ca sỹ Mỹ Linh, Việt phủ Thành Chương gần sân golf, hồ và khu du lịch sinh thái. Bên cạnh đó, khu đất cũng gần mặt đường, địa thế đẹp...", đây là nội dung một mẩu tin được đăng cách đây 2 tuần trên các trang rao vặt nhà đất

Một mẩu tin rao bán đất gắn mác gần biệt thực của ca sĩ Mỹ Linh mới được đăng tải gần đây. Ảnh chụp màn hình

Chủ nhân mẩu tin này cho biết, rao bán khu đất từ năm 2012 nhưng mãi không có người hỏi. Vì thế, một nhân viên môi giới bất động sản đã tư vấn cho anh cách này để nhiều người chú ý hơn đến nội dung rao bán. Một số chủ đất còn đăng cả hình căn biệt thự vợ chồng ca sĩ Mỹ Linh để làm bằng chứng.

Trao đổi với VnExpress.net, chủ nhân một số mẩu tin không quên nhấn mạnh khu đất nằm gần biệt thự của cô ca sĩ này. "Vợ chồng họ là ca sĩ có tiền tỷ còn về đây xây biệt thự để ở. Vài năm nữa, trong nội đô chật chội, những người nổi tiếng lại đua nhau ra ngoại thành sống, lúc đó đất của chúng tôi lại có giá khác rồi", chị Nga, chủ một khu đất ở Sóc Sơn lý giải.

Trước đó, chủ nhân một khu đất tại Quảng Ninh cũng từng đăng một mẩu tin "bán khu đất trên đồi văn nghệ, cạnh 5 ô biệt thự của ca sỹ Hồ Quỳnh Hương"...

Bên cạnh việc gắn tên cụ thể một nhân vật nổi tiếng, nhiều người bán nhà giới thiệu tế nhị hơn: "Cần bán nhiều lô đất biệt thự Thảo Điền, khu VIP có nhiều doanh nhân, người nổi tiếng sinh sống".

Chiêu dùng những người nổi tiếng để quảng cáo cho bất động sản không phải mới. Trước đây, nhiều chủ đầu tư từng dùng hình ảnh các ca sĩ, diễn viên để quảng cáo cho dự án của mình. Những căn hộ mà Đàm Vĩnh Hưng, Cẩm Ly, Trương Ngọc Ánh... mua thường được chủ đầu tư tổ chức bàn giao khá rầm rộ để PR. Tuy nhiên, nếu trước đây, chiêu này chủ yếu mới được các chủ đầu tư áp dụng thì đến nay, không ít cá nhân cũng dùng đến cách này để gây sự chú ý.

Anh Tuấn, giám đốc một công ty bất động sản tại Đống Đa, Hà Nội cho biết, hiện thị trường tràn ngập tin rao bán nhà, đất, biệt thự. Vì thế, để người mua chú ý đến mẩu tin của mình thì dân môi giới cũng như người bán nghĩ đủ ra các chiêu trò. Tuy nhiên, giao dịch trên thị trường đối với một số phân khúc hầu như không có chuyển biến.

"Ví dụ, đất ở Sóc Sơn, gần như không có thanh khoản vì chẳng ai có nhu cầu. Những người mua ở đây thường phải khá dư giả về tài chính nên rất nhiều tin rao hàng năm vẫn còn đó", anh Tuấn nói.

Vị này cũng cho biết, hiện đa số tin rao bán đất Sóc Sơn đều quảng cáo ở gần khu biệt thự của vợ chồng ca sĩ Mỹ Linh. Tuy nhiên, không ít mảnh cách nhà cô tới 5-6km.

Địa ốc đóng băng, để bán được nhà, không các chiêu trò sốc liên tục được chủ nhà, dân môi giới nghĩ ra để hút khách. Trước đó, nhiều người bán đã tung chiêu khuyến mãi vé máy bay, gạch xây nhà, vàng ròng... Tuy nhiên, thanh khoản trên thị trường vẫn chưa được cải thiện, một số phân khúc tiếp tục đóng băng.

Ngọc Tuyên (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.