Cụ thể, từ Hà Nội đi, Bamboo Airways hiện là hãng có nhiều tuyến bay đi/đến các địa phương trong cả nước nhất với 16 tuyến bay, bao gồm 02 tuyến bay thẳng lần đầu tiên trong lịch sử hàng không Việt Nam đi đến Côn Đảo và Rạch Giá, Kiên Giang. Gần nhất sắp tới, Hà Nội – Điện Biên và Hà Nội – Cà Mau là 02 đường bay đang được hãng phối hợp cùng nhà chức trách đánh giá khả năng khai thác trong năm 2021.
Từ TP. Hồ Chí Minh đi, chưa kể đường bay TP. Hồ Chí Minh – Cà Mau đã được Bamboo Airways đưa vào kế hoạch khai thác trong mùa hè 2021, hiện Bamboo Airways vượt các hãng hàng khác trong nội địa với tuyến bay TP. Hồ Chí Minh – Côn Đảo là đường bay mới nhất được đưa vào khai thác. Hiện tại Bamboo Airways kết nối TP. Hồ Chí Minh với 18/20 cảng hàng không dân dụng trên cả nước.
Đối với các đường bay ngách khác, Bamboo Airways sở hữu lợi thế vượt trội với các tuyến bay riêng từ Hải Phòng, Vinh, Thanh Hóa đi/đến Quy Nhơn; Hải Phòng/Vinh/Thanh Hóa/Đà Nẵng – Côn Đảo, Đà Nẵng – Vinh, Đà Nẵng – Phú Quốc và Phú Quốc – Cần Thơ…
Các đường bay thẳng đầu tiên của Bamboo Airways đi đến Côn Đảo, Rạch Giá cũng giúp hành khách tiết kiệm nhiều giờ trung chuyển qua cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất, góp phần giảm áp lực tăng chuyến lên sân bay vốn đã quá tải công suất.
Theo nhận định từ giới chuyên gia, thị trường nội địa vẫn sẽ tiếp tục là phao cứu sinh cho các hãng hàng không trong thời gian tới.
Hiện Bamboo Airways đang nắm 20% thị phần nội địa, tuyên bố hướng tới mục tiêu chiếm lĩnh 30% thị phần trong năm 2021. Năm 2020, hãng báo lợi nhuận trước thuế 400 tỷ đồng.
-
Giữa đại dịch Bamboo Airways tăng vốn điều lệ và bất ngờ báo lãi khủng
CafeLand - Ngày 5/2/2021 vừa qua, Công ty Cổ phần Hàng không Tre Việt (Bamboo Airways) đã nâng vốn điều lệ từ 7.000 tỷ đồng lên 10.500 tỷ đồng, tương đương tỉ lệ tăng 50%.