CafeLand - Bất chấp bị thiệt hại nặng nề bởi dịch bệnh Covid -19, hãng hàng không non trẻ của Việt Nam Bamboo Airways vẫn mở 3 đường bay thẳng giữa Côn Đảo và Hà Nội, Hải Phòng, Vinh. Nhiều người cho rằng đây được xem là một quyết định mạo hiểm. Tuy nhiên, lãnh đạo của hàng hàng không này lại tự tin cho rằng “giai đoạn Covid-19 là giai đoạn để ủ mưu”, để hãng chuẩn bị nguồn lực, nâng cấp đội bay cũng như phát triển các chiến lược mới.

Lần đầu tiên kết nối thẳng miền Bắc với Côn Đảo

Từ ngày 29/9/2020, Bamboo Airways sẽ đưa vào khai thác đường bay thẳng khứ hồi Hà Nội - Côn Đảo với tần suất 2 chuyến/ngày, các đường bay Vinh - Côn Đảo, Hải Phòng - Côn Đảo với tần suất 1 chuyến/ngày. Hoạt động bán vé dự kiến sẽ khởi động từ 0h00 ngày 10/9 trên website, hotline và tất cả đại lý của Bamboo Airways trên toàn quốc.

Theo công bố của Bamboo Airways, đây là bước đánh dấu nhiều bước đột phá trong dịch vụ. Lần đầu tiên kết nối thẳng miền Bắc với hòn đảo, lần đầu thời gian bay được rút ngắn xuống chỉ còn 2h20’.

Lịch bay Côn Đảo của Bamboo Airways từ 29/9

Ông Nguyễn Ngọc Trọng, Phó tổng giám đốc Bamboo Airways cho biết: “Trong bối cảnh các thành phần của nền kinh tế đang bắt tay vào công tác chuẩn bị cho chiến dịch kích cầu thị trường du lịch giai đoạn II, Bamboo Airways kỳ vọng hoạt động mở mới các đường bay đi/đến Côn Đảo của Bamboo Airways sẽ không những giúp hành khách từ nhiều tỉnh, thành phố miền Bắc, miền Trung có thể bay thẳng tới Côn Đảo với nhiều lựa chọn lịch trình và dịch vụ hơn, giảm tải cho các sân bay trung chuyển như Tân Sơn Nhất, mà còn đóng góp thiết thực vào công cuộc kích thích thị trường du lịch sau dịch bệnh nói chung”.

Thời điểm đưa vào khai thác đường bay Bamboo Airways đón đầu giai đoạn khôi phục mạng bay quốc tế theo đề nghị của Bộ Giao thông Vận tải, hứa hẹn tạo điều kiện thuận lợi cho hành khách quốc tế tiếp cận các hoạt động du lịch, nghỉ dưỡng Côn Đảo.

Covid-19 là thời gian để ủ mưu

Việc mở 3 đường bay chiến lược của Bamboo Airways diễn ra trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn chưa chấm dứt và hàng không là một trong những ngành dịch vụ bị thiệt hại nặng nề nhất.

Một trong những câu hỏi được đặt ra là Bamboo Airways có quá “mạo hiểm” hay không khi quyết định mở cùng lúc 3 đường bay tới Côn Đảo và đều là đường bay thẳng, trong khi một hãng hàng không có lịch sử khai thác từ trước đã có nhiều tính toán cho đường bay này nhưng trong nhiều năm qua vẫn không thể bay thẳng mà phải bay trung chuyển qua TPHCM.

Về vấn đề này, lãnh đạo Bamboo Airways cho rằng, “đường đi nhiều thì thành đường mòn, người đi sau mà đi lối mòn thì mãi mãi là đường mòn, người đi sau phải mở đường mới”. Đó là tiền đề để hãng tiếp tục mở các đường bay thẳng khác trong tương lai. Vị lãnh đạo này còn tự tin cho rằng “giai đoạn Covid-19 là giai đoạn để ủ mưu”, để hãng chuẩn bị nguồn lực, nâng cấp đội bay cũng như phát triển các chiến lược mới.

Bamboo Airways cũng tiết lộ, trong thời gian đại dịch Covid-19 hãng đã có hợp đồng chuyên chở các thiết bị y tế, khẩu trang vải đi châu Âu, Mỹ. Dù vậy, kết quả kinh doanh năm nay của hãng không nằm ngoài thực tế khó khăn chung của toàn ngành.

Sau gần 2 năm đi vào hoạt động, Bamboo Airways cho biết, đã vận chuyển hơn 5 triệu lượt khách, thực hiện hơn 37.000 chuyến bay an toàn tuyệt đối, đồng thời duy trì tỷ lệ đúng giờ gần 96%.

Hồ Mai
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
  • Nhân vật tiêu điểm