CafeLand – Ngọn lửa bùng phát, nhanh chóng lan rộng sang nhiều căn nhà, thiêu rụi nhiều tài sản có giá trị và khiến hàng trăm người dân tháo chạy toán loạn.

Người dân đang thu dọn đồ đạc sau vụ hỏa hoạn.

Cho đến sáng nay 2/12, tại hiện trường của vụ cháy ở khu chợ, dân cư thuộc phường Cầu Ông Lãnh (quận 1), lực lượng chức năng vẫn đang phong tỏa để tìm hiểu nguyên nhân vụ cháy và đảm bảo cho đám cháy không bùng phát trở lại. Nhiều bình phòng cháy mini vẫn nằm la liệt, mùi đồ đạc bị thiêu cháy khét lẹt. Hằng trăm người dân cũng tụ tập để theo dõi sự việc. Gương mặt vẫn còn thất thần của nhiều người dân có nhà bị cháy hiện rõ, một số đang được cơ quan chức năng cho vào nhà để kiểm tra, thu dọn đồ đạc.

Anh Hoàng, một người dân tại đây cho biết, vào khoảng 15 gờ 30 ngày 1/12, ngọn lửa bùng phát ở một căn nhà rồi sau đó lan nhanh ra nhiều căn khác. Người dân hoảng loạn tháo chạy, số khác thì vội khiêng đồ đạc ra ngoài. Nhiều người đã cố tìm cách dập lửa nhưng đành bất lực vì ngọn lửa lan quá nhanh, nhà cửa lại san sát nhau, có nhiều đồ dễ cháy nên rất khó dập lửa.

Khu vực xảy ra vụ cháy nhà cửa san sát nhau, là nơi buôn bán nhiều mặt hàng.

Nhận được tin báo, Cảnh sát PCCC đã huy động nhiều xe cứu hỏa cùng hàng trăm chiến sĩ đến hiện trường chữa cháy. Phải mất một thời gian khá lâu thì ngọn lửa mới hoàn toàn được khống chế.

Vụ cháy đã khiến cho nhiều ngôi nhà tại đây bị thiệt hại nặng nề, trong đó có không ít căn bị thiêu rụi hoàn toàn. Nhiều nạn nhân cho biết, toàn bộ tài sản trong nhà đã đi theo ngọn lửa, trong thời gian tới không biết sẽ sinh sống và làm ăn ra sao.

Theo quan sát của chúng tôi, khu vực này nhà cửa san sát nhau, lối đi giữa các dãy nhà nhỏ hẹp, đa phần các căn nhà đều tận dùng tầng trệt để mở kiot buôn bán. Những người dân cho biết, khu vực này là khu chợ buôn bán gà, gạo và nhiều loại mặt hàng khác. Người dân sinh sống ở đây cũng rất đông nên khi xảy ra vụ cháy rất hỗn loạn.

Trong thời gian gần đây, đã liên tiếp xảy ra nhiều vụ cháy, không chỉ tại các khu dân cư mà ngay cả các chung cư cao tầng, hiện đại cũng không tránh khỏi. Điển hình tại Hà Nội, vụ cháy lớn xảy ra tại tòa nhà CT1 chung cư Vimeco đêm 24/11, khiến nhiều người dân hốt hoảng tháo chạy. Trước đó, tại chung cư CT4A khu đô thị Xa La cũng đã xảy ra vụ cháy lớn khiến nhiều người dân bị mắc kẹt.

Tại TP.HCM nơi tập trung rất nhiều cac ốc chung cư cao tầng cũng xuất hiện nhiều lo ngại về an toàn cháy nổ. Nhiều chung cư hiện nay vẫn đang buông lỏng an toàn cháy nổ, không ít tòa nhà dù có hệ thống phòng cháy chữa cháy nhưng lại không đảm bảo, thậm chí là hư hỏng không sử dụng được.

Mới đây, UBND TP.HCM đã tổ chức cuộc diễn tập phòng cháy chữa cháy quy mô lớn tại tòa nhà Vincom Center (Đồng Khởi, Quận 1) nhằm tăng cường khả năng ứng phó của các lực lượng chức năng cũng như cư dân sinh sống tại các chung cư trên địa bàn.

Nguyễn Hùng
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.