AZLand vừa chọn Công ty cổ phần xây dựng và phát triển hạ tầng đô thị - BID Việt Nam thi công dự án AZ Vân Canh Towers CT1 sau 3 năm dự án "giẫm chân tại chỗ".

Như Báo Đầu tư điện tử - baodautu.vn đã đưa tin, nhiều dự án bất động sản do Công ty cổ phần Bất động sản AZ (AZLand) làm chủ đầu tư gặp nhiều khó khăn trong việc duy trì tiến độ thi công (xem thêm : AZ Lâm viên hoang tàn và đổ nát). Phóng viên Báo Đầu tư tiếp tục tìm hiểu và ghi nhận những diễn biến bất ngờ tại dự án chung cư AZ Vân Canh Towers CT1 (khu đô thị Vân Canh, huyện Hoài Đức, Hà Nội).

Tấm biển giới thiệu dự án được thay thế còn khá mới. Trên tấm biển mới thay, chủ đầu tư dự án cũng không đưa ra bất cứ thông tin nào về tiến độ thực hiện dự án hay vốn đầu tư cho công trình. Ảnh chụp ngày 3/6/2013

Theo những thông tin mà chúng tôi có được, dự án AZ Vân Canh Towers CT1 khởi công lần đầu tiên vào ngày 4/4/2010. Chủ đầu tư dự án là Công ty cổ phần Bất động sản AZ bắt đầu tiến hành huy động vốn của khách hàng từ đầu năm 2010. Nhiều khách hàng đã ký hợp đồng góp vốn và nộp cho công ty này với số tiền từ 350 đến 500 triệu đồng để giành quyền mua căn hộ tại dự án này. Đến giữa năm 2010, dự án đã tạm dừng thi công do các vấn đề pháp lý .

Tấm biển cũ của dự án 2 năm trước (tháng 6/2011)

Dự án nằm “án binh bất động” cho đến tháng 6/2011, nhiều khách hàng đòi bắt đầu nghi ngờ năng lực của chủ đầu tư này và đề nghị rút vốn góp vào dự án. Khi làn sóng đòi rút vốn của khách hàng quá "rát", AZLand mới ra thông báo giải thích với khách hàng rằng: “Như quý ông/bà đã biết, trong thời gian vừa qua, vì các lý do khách quan như việc Chính phủ chưa phê duyệt quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội; quy hoạch trục Hồ Tây – Ba Vì đã và đang dẫn đến các dự án bất động sản tại khu vực phí Tây thành phố đang trong giai đoạn chờ quy hoạch và chưa triển khai. Chính yếu tố khách quan này, dẫn đến Công ty cùng với Tập đoàn HUD phải lùi lại thời gian thi công dự án (AZ Vân Canh)”.

Không đồng ý với cách giải thích của AZLand, đầu tháng 7/2011, có thêm hàng chục khách hàng đến Văn phòng của AZ Land tại đường Trần Thái Tông (Cầu Giấy, Hà Nội) đề nghị rút vốn khỏi dự án (rất ít người rút được vốn khỏi dự án do vướng khoản tiền nằm ngoài hợp đồng hàng trăm triệu đồng/căn - PV). Và để trấn an khách hàng, ngày 16/7/2011, lần thứ 2, AZLand tiến hành động thổ dự án CT1 Vân Canh.

Long Giang là nhà thầu đầu tiên lĩnh nhiệm vụ khoan cọc nhồi cho dự án AZ Vân Canh. Ảnh chụp ngày 16/8/2011

Đến ngày 16/8/2011, tức là 1 tháng sau lễ khởi công lần thứ 2 của AZLand, chúng tôi trở lại kiểm tra dự án này thì không có bóng dáng công nhân nào làm việc trên công trường này. Chỉ có 1 chiếc máy xúc và 01 chiếc cẩu của nhà thầu Long Giang nằm bất động trên khu đất dự án.

Hôm nay, chiếc cẩu của BID Việt Nam đã thế chỗ Long Giang

Ngày hôm nay (3/6/2013), phóng viên Báo Đầu tư điện tử trở lại tìm hiểu thông tin tại công trường dự án AZ Vân Canh Towers CT1 thì nhận thấy nhà thầu Long Giang đã rút khỏi dự án này. Thay vào đó là Công ty cổ phần xây dựng và phát triển hạ tầng đô thị - BID Việt Nam với một vài phương tiện thi công đang hoạt động. Tuy nhiên, so sánh với những bức ảnh mà chúng tôi ghi nhận được từ giữa năm 2011 thì về cơ bản, mặt bằng dự án vẫn không thay đổi. Công trình vẫn đang trong quá trình khoan cọc nhồi. Phần hầm móng và đài móng vẫn chưa hình thành. Việc thi công của nhà thầu cũng khá cầm chừng.

Nhưng mặt bằng dự án thì vẫn cơ bản như cách đây 2 năm về trước.
Nhà thầu mới cũng thi công rất cầm chừng. Ảnh chụp ngày 3/6/2013

Với tiến độ thi công hiện tại, những khách hàng của AZ Land có lẽ chưa thể hy vọng sớm nhận được ngôi nhà của mình.

Quang Hưng (Báo Đầu tư)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.